Cập nhật ngày: 22/01/2019

 Ngày 18/01/2019, tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXH), Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh có buổi tiếp và làm việc với bà Ayako Inagaki, Giám đốc Ban các vấn đề xã hội khu vực Đông Nam Á thuộc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và các thành viên Phái đoàn về tình hình chuẩn bị dự án Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện cũng như khả năng tài trợ dự án mới trong tương lai. Cùng dự buổi làm việc có đại diện của Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch – Tài chính Bộ LĐTXBH và Ban Quản lý các dự án Giáo dục nghề nghiệp vốn ODA.

 

Tổng Cục trưởng trao đổi với bà Ayako Inagaki

        Tại buổi làm việc, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh khẳng định giáo dục nghề nghiệp là một trong những lĩnh vực trọng tâm của ngành LĐTBXH. Tổng Cục trưởng cảm ơn sự hỗ trợ của ADB trong việc phê duyệt đầu tư dự án “Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện” vốn ODA của ADB trong năm 2018 và thông nhất sẽ làm việc với các cơ quan liên quan để giải quyết các vấn đề còn tồn tại để có thể tiến hành ký Hiệp định vay, dự kiến vào cuối Quý I năm 2019.

          Ngân hàng Phát triển Châu Á đề nghị Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tiếp tục đề xuất dự án mới hoặc dự án Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện giai đoạn II. Đồng thời thông báo về việc dự kiến thành lập một quỹ tài trợ cho lĩnh vực giáo dục trong khu vực và mong muốn tài trợ cho các dự án giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam qua quỹ này.

 Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của ADB và đề nghị ADB tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong các dự án về giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới, Tổng Cục trưởng đánh giá cao nguồn lực của ADB cho lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Bà Ayako Inagaki khẳng định ADB sẽ nỗ lực hết sức trong việc tìm kiếm các nguồn vốn vay và đầu tư không hoàn lại về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp cho Việt Nam trong thời gian tới. 

TCGDNN