Cập nhật ngày: 02/01/2019

 

Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và WISE vừa ra mắt Ứng dụng học kinh doanh miễn phí trên thiết bị di động có tên gọi HerVentur trên nền tảng hệ điều hành Android. Đây là ứng dụng học tập trên thiết bị di động được thiết kế riêng nhằm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh.

HerVentur có các ưu điểm nổi trội: miễn phí hoàn toàn, ngôn ngữ tiếng Việt, giao diện thân thiện, nội dung học đa dạng, có nhiều trình độ khác nhau, thú vị như chơi game, học tập chủ động và linh hoạt, mỗi bài học chỉ 5 đến 7 phút. Ứng dụng đưa ra một trải nghiệp học tập phù hợp cho mỗi cá nhân thông qua việc hỏi một loạt những câu hỏi ngay khi người dùng bắt đầu sử dụng để tìm hiểu về người dùng. Dựa trên các câu trả lời, ứng dụng sẽ gợi ý những modul phù hợp nhất với trình độ và mối quan tâm của người dùng.

Ứng dụng có 5 hợp phần học tập chính, 2 hợp phần dành cho những doanh nghiệp ở giai đoạn khởi nghiệp và 3 hợp phần dành cho doanh nghiệp ở giai đoạn tăng trưởng Giai đoạn khởi nghiệp (2): Khởi sự kinh doanh, Tùy chỉnh và cải tiến sản phẩm; Giai đoạn tăng trưởng (3):  Mở rộng tiếp cận thị trường, Mở rộng hoạt động kinh doanh và nhân lực, Tiếp cận tài chính.

Ứng dụng cũng có phần hỏi và trả lời trong mỗi modul, cho phép người dùng đặt câu hỏi liên quan đến nội dung bài học và yêu cầu người dùng khác hỗ trợ.

Bên cạnh việc cung cấp những bài học được thiết kế dành riêng cho phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh, ứng dụng này cũng hỗ trợ người dùng mở rộng mạng lưới kết nối. Mỗi người dùng có thể tạo một trang cá nhân giới thiệu về bản thân và doanh nghiệp của mình. Dựa trên những thông tin đó, chức năng tìm kiếm của ứng dụng sẽ cho phép người dùng tìm kiếm và kết nối với nhau dựa trên các thông tin về địa điểm, ngành nghề hay tên đăng ký. Ứng dụng cũng có tính năng thông báo hiển thị tin nhắn cũng như chia sẻ thông tin về những sự kiện kinh doanh.

Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) được thành lập bởi Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Mekong (MBI) (đồng tài trợ bởi Chính phủ Úc và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB)), hỗ trợ bởi Chương trình Khởi nghiệp của Chính phủ Thụy Sỹ (Swiss EP) và Không gian Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo (SIHUB).

Để tải ứng dụng, người dùng có thể mở Kho dữ liệu Google Play trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, nhập từ khóa “HerVenture” vào phần Tìm kiếm (Search) (Lưu ý: Chữ HerVenture viết liền, không dấu cách), tải ứng dụng về máy và làm theo hướng dẫn. Người dùng cũng có thể chụp mã QR code để tải ứng dụng. Được biết, trong thời gian tới, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục phát triển ứng dụng trên các hệ điều hành khác dành cho thiết bị di động.