Cập nhật ngày: 19/12/2018

 

 

Năm 1971, ông Lương Đình Hội lên đường nhập ngũ khi đang là sinh viên năm thứ nhất Đại học Y khoa Hà Nội. Trong trận đánh tại Cảng Cửa Việt, khi đang cấp cứu cho đồng đội, ông đã bị thương. Kết thúc chiến dịch, ông đã được tặng thưởng 4 Huân chương Chiến công cùng nhiều Bằng khen. 

 

 

Đất nước thống nhất, năm 1975 ông được đơn vị cử đi học tại Học viện Quân y. Năm 1980, sau khi tốt nghiệp, ông được phân công về Quân khu 2 công tác tại Bệnh xá Trung đoàn 153, sư đoàn 356 đóng tại Bảo Thắng - Hoàng Liên Sơn làm Chủ nhiệm quân y Trung đoàn. Trong thời gian công tác, ông luôn tận tâm điều trị cho cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là trong thời kỳ chống chiến tranh phá hoại của Đế quốc Mỹ và bảo vệ Tổ quốc. Năm 1985, ông được cử đi học tại Học viện KiRốp (Liên Xô), sau khi tốt nghiệp ông vừa tiếp tục công tác vừa tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Cho đến khi nghỉ hưu ông đã trở thành bác sỹ Chuyên khoa cấp II đã trực tiếp truyền đạt hướng dẫn về kiến thức và cả thực hành cho nhiều thế hệ bác sỹ trẻ. 

anh-thay-hoi-1533169439

Thương binh Lương Đình Hội không ngừng cống hiến cho xã hội, qua các bài giảng và công trình nghiên cứu về Y học.

 

 

 

 

Bằng tình yêu và trách nhiệm với công việc, từ năm 2008 đến nay sau khi nghỉ hưu ông được Trường Cao đẳng Y - Dược Phú Thọ mời về làm Trưởng khoa Y - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh. Ông chia sẻ: “Học tập và làm theo Bác phải được coi là nhiệm vụ của cả cuộc đời, phải gắn với bản thân từng ngày. Với nghề giáo, đây là yếu tố quan trọng, quyết định thành công trong mỗi bài giảng đến với học sinh, sinh viên cũng như trong thực hiện công tác điều hành, quản lý. Là Chủ tịch CCB, cán bộ quản lý, càng ý thức được tính tiên phong, gương mẫu trong việc tu dưỡng, rèn luyện nhân cách để học và làm theo Bác”. Nói đi đôi với làm, trong giảng dạy và làm công tác quản lý, ông luôn là người tiên phong đưa ra các sáng kiến, những giải pháp đổi mới phương pháp dạy và học. Ông thường xuyên viết bài trên các Tạp chí chuyên ngành hàng đầu về Y - Dược nhằm nâng cao hiệu quả nghiên cứu và ứng dụng. Bên cạnh đó, ông còn học tập Bác về thực hành tiết kiệm, luôn động viên đội ngũ giáo viên, sinh viên tận dụng các vật liệu phế thải, tự làm đồ dùng dạy học phù hợp và gương mẫu đi đầu, gần gũi, quan tâm chia sẻ và truyền đạt kinh nghiệm cho đồng nghiệp, nhất là đối với giáo viên trẻ. Ông luôn lấy tấm gương của Bác để soi lại mình, từ đó, có sự điều chỉnh phù hợp, hướng tới sự hoàn thiện. 

 

 

 

 

Thương binh Lương Đình Hội luôn là tấm gương sáng về tinh thần học tập, vươn lên không ngừng nghỉ và là một thầy thuốc hết lòng vì sức khỏe của nhân dân, xứng đáng với lời dạy “Lương y như từ mẫu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

 

 

Ngọc Khánh