Cập nhật ngày: 04/12/2018

 Trong khuôn khổ Dự án “Chương trình đào tạo nghề 2011” sử dụng vốn ODA của Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức, ngày 04/12/2018, Ban Quản lý các dự án Giáo dục nghề nghiệp vốn ODA và Liên danh nhà thầu PEM – HƯNG VIỆT đã phối hợp tổ chức Hội thảo tổng kết “Chương trình đào tạo” thuộc Dự án “Chương trình đào tạo nghề 2011” tại Hà Nội. Đến dự Hội thảo có Đại diện Vụ Nhà Giáo, Ban Quản lý các dự án Giáo dục nghề nghiệp vốn ODA thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đại diện Lãnh đạo, giáo viên của 03 trường thụ hưởng dự án (Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh; Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang; Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II) và các chuyên gia tư vấn của dự án.

Ảnh lưu niệm các đại biểu tham dự Hội thảo

Tại hội thảo Đại diện Liên danh nhà thầu PEM –Hưng Việt và đại diện 03 trường đã trình bày báo tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện các khóa đào tạo tăng cường năng lực giảng dạy và đảm bảo hiệu quả cho việc đầu tư thiết bị mua sắm được tổ chức từ 30/7/2018 đến 23/11/2018 tại các trường thụ hưởng dự án. Các báo cáo đã nêu rõ, kết quả thực hiện các khóa đào tạo đã vượt mục tiêu dự kiến ban đầu của dự án đề ra (về số giáo viên tham dự, số ngày người được đào tạo…). Nội dung chương trình  và thời gian tổ chức các khóa đào tạo là phù hợp, giúp các giáo viên tham gia đào tạo được bổ sung, nâng cao thêm những kiến thức chuyên sâu về cấu tạo thiết bị, quy trình vận hành, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị, sử dụng thiết bị mới được đầu tư từ dự án.

Thầy Nguyễn Duy Vinh – Phó Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh trình bày báo cáo

Với kết quả đạt được, các trường khẳng định hiệu quả tác động của các khóa đào tạo là rất lớn, giúp các giáo viên có thể khai thác tối đa hiệu quả các máy móc thiết bị được mua sắm trong dự án cho mục tiêu đào tạo tại trường, cấp nhật và nâng cấp các chương trình của các nghề đầu tư đáp ứng yêu cầu công nghệ mới.

Ban QLCDA GDNN vốn ODA