Cập nhật ngày: 18/11/2018

 Từ ngày 9 đến ngày 10 tháng 11 năm 2018, tại TP. Hồ Chí Minh và từ ngày 15 đến ngày 16 tháng 11 năm 2018 tại tỉnh Quảng Bình, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Giáo dục Quốc phòng và An ninh trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp năm 2018. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; Trung tướng Nguyễn Duy Nguyên, Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ, Bộ Tổng tham mưu, cơ quan thường trực Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trung ương; Thiếu tướng Phí Đức Tuấn, Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân; Thiếu tướng Lê Văn Cương, Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược; đại diện Lãnh đạo Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh và Lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình cùng hơn 600 học viên là cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên Giáo dục Quốc phòng và An ninh đến từ các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các trường Cao đẳng và Trung cấp trên toàn quốc.

Ông  Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu khai mạc Hội nghị tại TP Hồ Chí Minh

Là một nhiệm vụ chiến lược trong giáo dục toàn diện, Giáo dục Quốc phòng và An ninh cho học sinh, sinh viên trong những năm qua đã đáp ứng được mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên trong các nhà trường, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cùng với các Bộ nghành, địa phương, nhà trường đã chú trọng chăm lo xây dựng, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên giảng dạy môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh trong các nhà trường.

Ông  Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu khai mạc Hội nghị tại Quảng Bình

Tại mỗi Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên đề về tình hình thế giới và khu vực liên quan đến quốc phòng và an ninh Việt Nam; tình hình biển đông trong thời gian gần đây; tình hình an ninh trong nước liên quan đến an ninh trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Công tác phòng, chống tội phạm công nghệ cao, ma túy, bạo lực học đường cho học sinh, sinh viên; Công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ; phương pháp giảng bài thực hành bắn súng bằng máy bắn tập MBT 03, súng tiểu liên AK; Băng bó cứu thương; Ném lựu đạn xa trúng đích để làm cơ sở thống nhất thực hành giảng dạy tại các nhà trường.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Tổng cục đã giải đáp, tháo gỡ những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các quy định về Giáo dục Quốc phòng và An ninh trong các trường Trung cấp và Cao đẳng trong hệ thống Giáo dục nghề nghiệp.

  

Toàn cảnh Hội nghị tại Quảng Bình

Phát biểu tại Hội nghị ở Quảng Bình, Phó Tổng Cục trưởng Đỗ Năng Khánh khẳng định kinh tế, xã hội của nước ta đang trên đà phát triển. Trong khi chăm lo đời sống của nhân dân, chúng ta không quên nêu cao tinh thần cảnh giác với âm mưu thủ đoạn “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Chúng ta phải chăm lo củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, đáp ứng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong thời gian qua Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên chúng ta đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn về giáo viên, giảng viên, về cơ sở vật chất... và đã thu được những kết quả đáng khích lệ, môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh đã dần đi vào nề nếp. Biên chế đội ngũ giáo viên, giảng viên giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh chính thức hoặc kiêm nhiệm đã từng bước được kiện toàn. 

Các Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị ở TP Hồ Chí Minh

Phát biểu bế mạc Hội nghị tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đã chỉ đạo: Để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, ngoài các lớp tập huấn do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức, yêu cầu các nhà trường, cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên trong hệ thống Giáo dục nghề nghiệp tích cực tham gia các lớp tập huấn quân sự tại địa phương, tổ chức tập huấn cập nhật thông tin mới về Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại các nhà trường để nâng cao năng lực chuyên môn đảm bảo thực hiện có hiệu quả môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh cho học sinh, sinh viên.

VỤ CÔNG TÁC HSSV