Cập nhật ngày: 02/11/2018

 Ngày 02/11/2018, tại Ninh Bình, Bộ Công thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đào tạo, bồi dưỡng năm học 2017 -2018 và những phương hướng nhiệm vụ năm học 2018 -2019. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh và lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Bộ Công thương, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các trường thuộc Bộ Công thương; các chuyên gia thuộc Hiệp hội các trường KoSen Nhật Bản.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng và Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh chủ trì thảo luận Hội nghị

Bộ Công thương có 35 trường thuộc Bộ, trong đó có 25 trường cao đẳng; 13 trường thuộc Tập đoàn, Tổng Công ty thuộc Bộ, trong đó có 9 trường cao đẳng, 2 trường trung  cấp. Năm 2018, tuyển sinh cao đẳng 28.891/31.430 chỉ tiêu đạt 92%; tuyến sinh Trung cấp 25.622/21.445 chỉ tiêu đạt 120/%. Tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ra trường có việc làm ngay đạt khá cao, nhất là đối với những ngành kỹ thuật. Điều kiện đảm bảo chất lượng được các trường quan tâm. Một số trường đã tiếp cận với các chương trình đào tạo tiên tiến của các trường uy tín trên thế giới như trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng đã có một số chương trình đào tạo được các tổ chức kiểm định quốc tế công nhận. Đội ngũ nhà giáo được nâng cao về nghiệp vụ. Nhiều trường đã được đầu tư cơ sở vật chất mua sắm trang thiết bị đáp ứng nhu cầu giảng dạy, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp ghi nhận và biểu dương kết quả, thành tích của khối các trường Cao đẳng, trung cấp thuộc Bộ Công thương trong đào tạo nhân lực cho quốc gia và ghi nhận kết quả trong công tác tuyển sinh, tổ chức đào tạo của khối các trường cao đẳng, trung cấp; cơ sở vật chất của các trường đã được đầu tư khá tốt. Tuy nhiên kỹ năng nghề của đội ngũ nhà giáo và công tác quản lý chất lượng các trường vẫn còn hạn chế. Để đạt được mục tiêu đến năm 2020, giáo dục nghề nghiệp đào tạo được nguồn nhân lực đáp ứng cơ cấu, số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế thì các trường phải tiếp tục đổi mới đồng bộ các điều kiện đảm bảo chất lượng. Thống nhất với các giải pháp của Bộ đã nêu, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh lưu ý cần quan tâm triển khai các hoạt động tự chủ theo lộ trình và phù hợp với bối cảnh và điều kiện đặc thù của giáo dục nghề nghiệp; Các trường tiếp tục quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học để nâng cao chất lượng đào tạo. Các trường được chọn đào tạo các bộ chương trình quốc tế cần chủ động chuẩn bị đội ngũ nhà giáo để cử đi đào tạo nước ngoài và cơ sở vật chất để triển khai thực hiện.

                                                                                                       VP TCGDNN