Cập nhật ngày: 27/10/2018

 Các đại biểu Quốc hội, chuyên gia lao động - việc làm đã nhận xét và đánh giá cao về cách điều hành công việc của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm ngày 25.10 vừa qua cho thấy, trong số các thành viên Chính phủ, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung nằm trong top những bộ trưởng nhận được sự tín nhiệm cao của các đại biểu Quốc hội với tỷ lệ 92,17% số phiếu tín nhiệm và tín nhiệm cao (trong đó 53,2% tín nhiệm cao, 38,97% tín nhiệm).

Kết quả này của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cao hơn so với người tiền nhiệm ở lần lấy phiếu tín nhiệm trước. 

Ông Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng những lá phiếu hôm nay là rất khách quan, không chỉ là phiếu của từng đại biểu Quốc hội mà đó còn là dư luận xã hội và tâm tư nguyện vọng của cử tri. Lần lấy phiếu tín nhiệm này, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH nằm trong top các bộ trưởng có số phiếu tín nhiệm cao, chỉ có 5% số phiếu tín nhiệm thấp. Theo ông Lợi, đây là sự đánh giá đúng mức và khách quan về Bộ LĐTBXH.

 vi sao bo truong ldtbxh nhan duoc su tin nhiem cao? hinh anh 1

Ông Bùi Sỹ Lợi cho rằng, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH là người trách nhiệm, quyết liệt trong việc xử lý các vấn đề của ngành lao động. Ảnh: I.T

Ông Bùi Sỹ Lợi cho biết: "Trả lời chất vấn trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội và trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH đã thể hiện là người nắm rất chắc công việc, rất say sưa, tâm huyết và với tinh thần trách nhiệm rất cao. Ngành LĐTBXH phụ trách vấn đề xã hội, luôn luôn nhạy cảm, nào là đói nghèo, lũ lụt, thiên tai, địch họa, đời sống nhân dân…, tất cả là đều là ngành phải giải quyết mà có được kết quả như thế này thì tôi cho đây là cố gắng rất lớn của ngành và tư lệnh ngành cũng đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình".

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cũng chỉ rõ điểm mạnh khiến Bộ trưởng Đào Ngọc Dung được các đại biểu đánh giá cao. "Nghiên cứu đơn thư là một trong những điển hình của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung mà tôi đánh giá rất cao. Đọc đơn thư, giải quyết đơn thư và giải quyết đến cùng vấn đề. Đây chính là điều mà các đại biểu đánh giá cao Bộ trưởng Bộ LĐTBXH ở điểm quyết liệt và xử lý các vụ việc đến cùng".

Theo ông Lợi, có 3 lĩnh vực mà Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã góp phần tạo chuyển biến rõ rệt, gây được ấn tượng.

Ông Lợi chia sẻ: "Với sự quyết liệt của mình thì Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã có công rất lớn trong những chuyển biến của ngành LĐTBXH thời gian vừa qua. Đầu tiên là xử lý các tồn đọng trong chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, giải quyết vấn đề nhà ở cho người có công, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tồn đọng về mặt chính sách. Có những trường hợp giải quyết đối tượng quân nhân là liệt sĩ mà sau 70 năm mới được công nhận.

Lĩnh vực thứ hai, đó chính là giải quyết đời sống cho nhân dân và thực hiện mục tiêu, chương trình quốc gia giảm nghèo bền vững.

Thứ ba, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH mới nhậm chức hơn 2 năm nhưng đã bắt đầu tập trung vào vấn đề đào tạo nghề để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đây là một điểm sáng, nhiều năm vừa qua, chưa bao giờ chúng ta tuyển sinh vượt quá 100% thì năm 2018 chúng ta đã đạt và vượt mục tiêu đặt ra. Đó chính là một trong những yếu tố rất quan trọng, là tiền đề để chúng ta bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 một cách chững chạc và có hiệu quả.

3 đột phá đó chính là điểm nhấn để lá phiếu của Bộ trưởng hôm nay tăng cao".

 vi sao bo truong ldtbxh nhan duoc su tin nhiem cao? hinh anh 2

Bộ trưởng LĐTBXH Đào Ngọc Dung nhận được 53,2% số phiếu tín nhiệm cao.

Ông Lợi cũng cho rằng, một số  đại biểu Quốc hội còn chưa hiểu kỹ các lĩnh vực của ngành LĐTBXH, nếu không số phiếu của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung sẽ còn cao hơn nữa. Tuy nhiên, nằm trong top những bộ trưởng có số phiếu cao như vậy cũng là sự động viên Bộ trưởng LĐTBXH tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành.

Bà Nguyễn Thị Diệu Hồng - nguyên chuyên gia lao động việc làm (Bộ LĐTBXH) thì cho rằng dấu ấn mạnh nhất của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trong nửa nhiệm kỳ vừa qua thể hiện ở hai lĩnh vực người có công và dạy nghề. Bên cạnh đó, lĩnh vực xuất khẩu lao động cũng được ông quan tâm, có nhiều chỉ đạo liên quan tới việc sửa đổi luật đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, chấn chỉnh hoạt động xuất khẩu lao động.

 

Dù đến thời điểm này mới chỉ hết nửa nhiệm kỳ, chặng đường vẫn còn dài ở phía trước, nhưng khá đông chuyên gia lao động, cử tri, người dân mong ngoài những dấu ấn mạnh mẽ trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH sẽ tiếp tục quan tâm và tạo đột phá trong lĩnh vực bảo trợ xã hội đối với người yếu thế, mong muốn ngành sẽ có sự thay đổi nhận thức về nghề công tác xã hội, coi đó như một nghề chuyên nghiệp để có mặt ở những mặt trận mà người yếu thế đang cần sự trợ giúp.

TCGDNN