Cập nhật ngày: 19/10/2018

      Ngày 19/10, Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới (2018-2019) và tuyên dương giáo viên, HSSV có thành tích xuất sắc. Dự lễ có ông Đỗ Năng Khánh, Phó tổng Cục trưởng (Tổng cục GDNN), đại diện Bộ GTVT, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, các doanh nghiệp và thầy cô giáo, HSSV nhà trường.

 

 Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 1 khai giảng năm học mới  - Ảnh 1 

Ông Đỗ Năng Khánh- Phó tổng cục trưởng (Tổng cục GDNN) chúc mừng lễ khai giảng 

Báo cáo kết quả nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, thầy Dương Thế Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017-2018, cụ thể các công việc đã thực hiện được như sau: Khoá 49, đã tuyển sinh được 1447 HSSV hệ dài hạn đạt 89% so với chỉ tiêu Bộ giao và đạt 97,7% so với giấy đăng ký hoạt động GDNN, đào tạo cho hơn 8000 học viên lái xe, sơ cấp nghề và tập huấn cho nhiều cơ quan, đơn vị khác. Tỷ lệ HSSV đạt khá giỏi bình quân là 32,6%, về đạo đức đạt loại khá trở lên đạt 94,2%, số HSSV đạo đức yếu kém chỉ còn 0,6%. "Các giáo viên tích cực hưởng ứng phong trào thi giáo viên dạy giỏi các cấp để học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Trong năm học, Nhà trường có 45 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 1 khai giảng năm học mới  - Ảnh 2 

Thầy Dương Thế Anh, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo những kết quả đã đạt năm học vừa qua

Tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi Thành phố Hà Nội. Các giáo viên nhà trường tham dự đều đạt đạt giải cao, 04 giải nhất, 02 giải ba và xếp thứ nhì toàn đoàn. Tại Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2018, đạt 01 đạt giải nhất là thầy Phan Văn Hoàng, 01 giải khuyến khích là thầy Trần Đức Toàn, góp phần vào giải nhất toàn đoàn của đoàn thành phố Hà Nội. Đoàn HSSV của Nhà trường tham thi tay nghề giỏi cấp thành phố đạt 01 giải Nhì; 03 giải ba; 02 giải khuyến khích. Tại Kỳ thi tay nghề giỏi cấp Quốc gia năm 2018. Nhà trường có 01 em đạt giải nhất, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích. Đặc biệt trong kỳ thi tay nghề ASEAN vừa qua em Bùi Công Định đạt chứng chỉ nghề suất sắc.

 

Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 1 khai giảng năm học mới  - Ảnh 3 

Ông Trần Văn Dũng –Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ-Bộ GTVT đánh trống khai giảng năm học mới

Chia sẻ thêm tại lễ khai giảng, thầy Dương Thế Anh cho biết, nhằm thúc đẩy và hợp tác với các doanh nghiệp để đưa HSSV đi thực tập và tiếp cận thực tế sản xuất, phù hợp với nghề nghiệp đào tạo, rèn luyện tác phong công nghiệp, kỹ năng làm việc cho HSSV là hướng đí của nhà trường nhằm gắn đào tạo với việc làm. Trong năm học các em đã được thực tập tại các công ty như: Công ty TNHH Sunny; công ty CP Mecooltech, công ty Hawee cơ điện, Công ty TNHH một thành viên đầu tư xây dựng Hoàng Nguyên, Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng và thương mại Thiên Trường, Công ty CP kỹ thuật điện tử; viễn thông Hà Nội và nhiều doanh nghiệp khác. Nhà trường đã kết hợp các buổi lễ trao bằng tốt nghiệp với giới thiệu việc làm và tuyển dụng của các doanh nghiệp. Trong năm 2017 đã có 22 doanh nghiệp; Năm 2018 có 26 doanh nghiệp đến trực tiếp tuyển dụng tại Nhà trường, hầu hết số HSSV ra trường đầu có việc làm ngay sau ra trường.

Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 1 khai giảng năm học mới  - Ảnh 4 

Ông Trần Văn Dũng và ông Đỗ Năng Khánh trao thưởng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

Được biết, năm học 2018-2019, Nhà trường đã chào đón 820 em HSSV mới nhập học khóa K50 trong đó có cả các em đủ điểm vào học các trường Đại học nhưng vẫn chọn con đường học nghề, cùng với HSSV các khóa cũ.

 Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 1 khai giảng năm học mới  - Ảnh 5

Đại diện công đoàn trường trao thưởng cho giáo viên cho thành tích tại Hội giảng nhà giáo GDNN vừa qua

THIỀU VĂN LÝ