Cập nhật ngày: 17/10/2018

 Sáng 06/10/2018, Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ thực phẩm đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng Quy định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng ngành, nghề Kế toán hành chính sự nghiệp”. Tham dự Hội thảo có Ban Giám hiệu nhà trường; đại diện các phòng ban: Phòng Đào tạo, Phòng Tài chính - Kế toán; các giảng viên khoa Kinh tế; đại diện các chuyên gia đến từ một số trường cao đẳng và đơn vị hành chính sự nghiệp như: Trường Cao đẳng Lương thực Thực phẩm Đà Nẵng, trường Cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Bộ, UBND Phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng, phòng Giáo dục quận Đồ Sơn, Bệnh viện đa khoa quận Đồ Sơn,...      

https://www.cdktcntp.edu.vn/images/stories/2.ht%20kthcsn.jpg

Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, ThS. Nguyễn Anh Ngấn, Trưởng khoa Kinh tế trình bày Báo cáo về xác định chuẩn đầu ra ngành, nghề Kế toán hành chính sự nghiệp, trong đó, để xác định chuẩn đầu ra cần xây dựng quy định về lượng kiến thức tối thiểu cũng như yêu cầu về năng lực mà người học chuyên ngành, nghề này đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng.

Các chuyên gia và giảng viên đã tập trung thảo luận làm rõ một số vấn đề trong việc xác định chuẩn đầu ra ngành, nghề Kế toán Hành chính sự nghiệp như: những vấn đề chung về ngành, nghề; danh mục các vị trí việc làm; những vấn đề chung của từng vị trí việc làm; khối lượng kiến thức tối thiểu, các năng lực của từng vị trí việc làm ứng với trình độ trung cấp, cao đẳng; lượng kiến thức tối thiểu; yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp. Kết thúc thảo luận, các chuyên gia đã thống nhất các vấn đề trong việc xác định chuẩn đầu ra ngành, nghề kế toán Hành chính sự nghiệp. 

 

Phát biểu tổng kết tại Hội thảo, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó hiệu trưởng nhà trường thay mặt Ban Giám hiệu đánh giá cao các chuyên gia và giảng viên về tinh thần trách nhiệm và sự làm việc hiệu quả với thống nhất cao tại Hội thảo. Thành công của Hội thảo là cơ sở để Ban chủ nhiệm xây dựng và hoàn thiện việc xác định chuẩn đầu ra ngành, nghề Kế toán Hành chính sự nghiệp.

 

                                                                   Thúy Mơ/https://www.cdktcntp.edu.vn