Cập nhật ngày: 10/10/2018

 Ngày 8.10, trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Lâm Đồng đã tổ chức khai giảng năm học 2018 – 2019 cho hơn 500 học sinh bậc trung cấp chuyên nghiệp khóa 19 và sinh viên bậc cao đẳng khóa 9.


Văn nghệ chào mừng do các học sinh nhà trường biểu diễn

Với sứ mạng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực ở trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn đối với các ngành thuộc các lĩnh vực kinh tế và kỹ thuật; dịch vụ du lịch; nghiên cứu, ứng dụng khoa học phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Trong năm học vừa qua, nhà trường đã chú trọng liên kết với các trường trong và ngoài tỉnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Trung bình hàng năm, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt 98%, trong đó có  khoảng trên 80% sinh viên có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo.


Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lâm Đồng Bùi Quang Sơn phát biểu.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lâm Đồng Bùi Quang Sơn ghi nhận những nỗ lực của thầy trò nhà trường trong những năm qua; đồng thời, mong muốn tập thể Nhà trường tăng cường nề nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng dạy và học; đẩy mạnh công tác tuyển sinh, đa dạng hóa loại hình đào tạo, mở rộng ngành nghề dựa trên 3 thế mạnh của tỉnh như nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, du lịch và dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực địa phương và khu vực. Đối với các em học sinh, Phó giám đốc Bùi Quang Sơn nhấn mạnh, năm học 2018 – 2019 là năm học có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít thách thức. Do đó, các em cần có lý tưởng sống và học tập; phải cố gắng học tập ngay từ đầu năm học mới để mai này trở thành người có ích cho xã hội”.


Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Lâm Đồng Trần Đăng Hải đánh trống khai giảng năm học mới

Tiếp thu chỉ đạo của Phó giám đốc Bùi Quang Sơn, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Lâm Đồng Trần Đăng Hải cho hay, năm học mới 2018 - 2019, Nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả; tăng cường công tác giáo dục lối sống, đạo đức, kỹ năng sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho sinh viên gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; đa dạng hóa loại hình đào tạo, mở rộng ngành nghề nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực địa phương và khu vực.


Đại diện doanh nghiệp trao học bổng cho các em học sinh khoa du lịch

Dịp này, đại diện một số tập đoàn, doanh nghiệp có liên kết đào tạo và tuyển dụng nhận lực với Nhà trường đã trao hàng chục suất học bổng cho các sinh viên vượt khó trong học tập.


Các tân sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Lâm Đồng
Tin, ảnh: Thái Bình