Cập nhật ngày: 21/09/2018

 Sáng ngày 21/9, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Khai giảng khóa tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về truyền thông giáo dục nghề nghiệp. Tham dự khóa tập huấn có lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng thuộc Tổng cục, trên 40 học viên là các cán bộ, giảng viên đảm nhận công tác truyền thông tại một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp khu vực phía Bắc. Khóa tập huấn vui mừng được đón Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Quân tới thăm và nói chuyện với các học viên.

Thứ trưởng Lê Quân phát biểu tại Khóa tập huấn

Thứ trưởng Lê Quân cho rằng truyền thông về giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh hiện nay phải xác định rõ mục tiêu nhiệm vụ để có hình thức và nội dung truyền thông phù hợp. Muốn truyền thông có được sức lan tỏa cần xác định rõ đối tượng truyền thông và có những thông điệp rõ ràng. Thứ trưởng mong rằng, sau khi được tập huấn, Giáo dục nghề nghiệp sẽ có đội ngũ cộng tác viên truyền thông tốt, có sự gắn kết trong hoạt động và trao đổi thông tin để truyền thông được hiệu quả nhất, xây dựng và quảng bá được hình ảnh giáo dục nghề nghiệp tới xã hội.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Với mục tiêu nâng cao năng lực cho các cán bộ làm công tác truyền thông tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cũng như đẩy mạnh nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho các cán bộ làm công tác truyền thông về giáo dục nghề nghiệp trong thời gia tập huấn các học viên sẽ được bồi dưỡng và trang bị một số nội dung về xu thế báo chí truyền thông trên thế giới và Việt Nam, lập kế hoạch truyền thông, các nguyên tắc cơ bản về viết tin, bài, chụp ảnh nói chung và kỹ năng viết tin, bài trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp nói riêng. Giảng viên tại Hội nghị tập huấn là các chuyên gia có kinh nghiệm về báo chí và truyền thông của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, trưởng khoa Phát thanh truyền hình- Học viện Báo chí và Tuyên truyền hướng dẫn nghiệp vụ truyền thông tại khóa tập huấn

 

Khóa tập huấn được tổ chức từ ngày 21/9 đến 23/9/2018. Kết thúc khóa tập huấn các học viên được cấp chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về truyền thông giáo dục nghề nghiệp.