Cập nhật ngày: 27/08/2018

 Chỉ còn gần một tháng, Hội giảng nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) toàn quốc năm 2018 sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội. Đây là một hoạt động chuyên môn sâu của đội ngũ các nhà giáo dạy nghề. Đồng thời, cũng là dịp để các nhà giáo giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, kỹ năng nghề.


Đoàn công tác Vụ Nhà giáo, Tổng cục GDNN làm việc với sở LĐ, TB- XH Hà Tĩnh về công tác chuẩn bị Hội giảng

Mặc dù còn nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất nhưng từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp mà trực tiếp là Vụ Nhà giáo và Sở Lao động, thương binh và Xã hội các tỉnh đến các trường có giáo viên dự thi cũng như cá nhân mỗi nhà giáo đều nỗ lực hết mình và thể hiện tinh thần nghiêm túc, sẵn sàng cho ngày hội lớn. Vụ Nhà giáo đã cử các Đoàn kiểm tra, giám sát xuống tận các điểm trường có giáo viên tham gia dự Hội giảng để đôn đốc, hướng dẫn cũng như động viên các thầy cô. Các Sở đã chỉ đạo các đơn vị có giáo viên tham gia hội giảng xây dựng kế hoạch ôn luyện, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, động viên tinh thần cho giáo viên ôn luyện; thành lập đoàn đại diện các cơ sở GDNN trên địa bàn tham dự hội giảng, dự giờ để trao đổi, góp ý và  động viên các nhà giáo tham dự Hội giảng.

Tại Thanh Hóa, đơn vị có 10 nhà giáo thuộc 7 trường tham gia Hội giảng với các nghề: Điều dưỡng, hàn, Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp, May thời trang, Công nghệ thông tin. Đến thời điểm này, 10 Thầy cô đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho mình 3 bài giảng từ lý thuyết, thực hành đến tích hợp.


Cô Lã Thị Thu, giáo viên khoa Điện trường Trung cấp nghề Nga Sơn, Thanh Hóa và các học trò đang ôn luyện bài dự thi

Thầy Lê Đình Hiệu, Khoa Điện trường CĐ nghề Công nghiệp Thanh Hóa và các học trò ôn luyện bài dự thi

Tại Nghệ An, đơn vị cũng có 10 nhà giáo tham gia Hội giảng năm nay vơi các nghề Hàn, Công nghệ ô tô, Kỹ thuật chế biến món ăn, Điện công nghiệp và Xây dựng cầu đường. Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nghệ An cho biết, ngoài 10 nhà giáo dự thi, Sở dự kiến sẽ thành lập Đoàn khoảng hơn 40 người cùng tham gia.


Thầy Nguyễn Hữu Chỉnh, Khoa Công nghệ kỹ thuật ô tô trường CĐ nghề số 4, Nghệ An và các học trò ôn luyện bài giảng tích hợp

Thầy Nguyễn Anh Tuấn B, Khoa Công Hàn, trường CĐ nghề Kỹ thuật công nghiệp Việt nam – Hàn Quốc và các học trò ôn luyện bài dự thi

Tham dự Hội giảng năm nay, Hà Tĩnh cử 6 nhà giáo đến từ các trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh và Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh; cùng với đó là 21 học viên sẽ tham gia cùng các thầy cô giáo dự các phần thi. Hiện, các nhà giáo đang tăng cường rèn luyện thực hành bài giảng. Dự kiến, cuối tháng 8, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh sẽ mời các chuyên gia trong lĩnh vực nghề dự thi, cùng với Sở dự giờ và góp ý cho từng giáo viên cho từng bài giảng.


Thầy Nguyễn Hữu Đức, Khoa Công Hàn, trường CĐ công nghệ Hà Tĩnh và các học trò ôn luyện bài dự thi

Cô Trần Thị Thỏa, Khoa Kỹ thuật chế biến món ăn, trường CĐ công nghệ Hà Tĩnh và các học trò ôn luyện bài dự thi
Tin, ảnh: Thái Bình