Cập nhật ngày: 16/07/2018

 Ngày 15/7/2018 tại khuôn viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Báo Tuổi trẻ, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục - Đào tạo) và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TBXH) với sự đồng hành của Tập đoàn VinGroup đã tổ chức Ngày hội Tư vấn xét tuyển năm 2018 nhằm chia sẻ những thông tin thiết thực nhất liên quan đến đăng ký nguyện vọng xét tuyển; tư vấn chọn trường, chọn ngành; giải đáp mọi thắc mắc cho thí sinh và phụ huynh.

Các chuyên gia tư vấn xét tuyển

            Ngày hội được tổ chức trong khoảng thời gian các em đã biết kết quả thi THPT quốc qua và trước thời hạn được phép điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (một lần duy nhất) trong kỳ tuyển sinh năm 2018. Đây là sự kiện rất đúng lúc và quan trọng đối với các em, giúp các em có thêm kênh thông tin bổ ích trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng về ngành nghề xét tuyển; lựa chọn môi trường học tập phù hợp sau bậc phổ thông. Tại ngày hội, các chuyên gia tuyển sinh, chuyên gia dự báo thị trường lao động… sẽ tư vấn cho các em về ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường và khả năng tìm được việc làm dựa trên phân tích định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong những năm tới.

Gian hàng tư vấn của Trường cao đẳng Du lịch Hải Phòng

           Ngày hội Tư vấn xét tuyển năm nay được chia làm 02 khu vực tư vấn chuyên sâu gồm: Nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Công nghệ - Kỹ thuật, Y dược, Nông lâm; Nhóm ngành Khoa học xã hội, Kinh tế, Quản lý kinh doanh, Ngoại ngữ, Sư phạm, Báo chí - Truyền thông, Công an, Quân đội.

Gian hàng tư vấn của Trường cao đẳng Y tế Hà Nội

 Ban tư vấn gồm 18 thành viên là các chuyên gia đến từ Bộ Giáo dục - Đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Ban Tuyển sinh quân sự - Bộ Quốc phòng, Cục Đào tạo - Bộ Công an, đại diện các trường Đại học, Cao đẳng có uy tín và các chuyên gia  tư vấn tâm lý - hướng nghiệp sẽ giải đáp trực tiếp ngay các câu hỏi của các bậc phụ huynh, học sinh gửi đến.

Ngoài ra, Ngày hội còn thu hút trên 70 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Bắc sẵn sàng cung cấp thông tin, trao đổi và giải đáp mọi thắc mắc của học sinh và các bậc phụ huynh về việc những quy định chung, những vấn đề liên quan đến xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018, đại diện các trường sẽ trực tiếp hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ đăng ký xét tuyển và tư vấn nộp hồ sơ xét tuyển ngành nghề phù hợp với cơ hội trúng tuyển cao nhất,...

            Đây là một trong những hoạt động thường niên diễn ra trong cả nước do Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục - Đào tạo) và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TBXH) nhằm hỗ trợ và giúp các thí sinh giải tỏa băn khoăn, lựa chọn và quyết định con đường tương lai của mình.

            Một số hình ảnh tại Ngày hội:

 

 

 

 

 

 

VPTCGDNN