Cập nhật ngày: 21/06/2018

 Ngày 20/6/2018, tại Hà Nội, Ban tổ chức Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc tổ chức “Hội thảo xây dựng Phiếu đánh giá bài giảng” cho Hội giảng. Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia đến từ các trường Đại học Sư phạm kỹ thuật, Đại học Sư phạm Hà Nội, Viện Sư phạm kỹ thuật - Đại học Bách Khoa Hà Nội và một số khoa Sư phạm giáo dục nghề nghiệp thuộc trường cao đẳng trên cả nước.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Ths Trần Văn Nịch - Vụ trưởng Vụ Nhà giáo, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018 khẳng định, Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp là một hoạt động mang tính chuyên môn cao đối với đội ngũ nhà giáo; là nơi để nhà giáo có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm góp phần duy trì phong trào dạy tốt học tốt trong toàn ngành.

 

 

   Ths Trần Văn Nịch - Vụ trưởng Vụ Nhà giáo, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018 phát biểu

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018 quy định mỗi nhà giáo tham gia Hội giảng phải chuẩn bị 03 bài giảng (01 bài giảng lý thuyết, 01 bài giảng thực hành, 01 bài giảng tích hợp). Do đó, mục đích của Hội thảo nhằm xây dựng và hoàn thiện tiêu chí đánh giá cho 03 loại bài giảng này đảm bảo tính minh bạch, khách quan cho người được đánh giá và giám khảo. Ngoài các tiêu chí đánh giá phần trình giảng, mỗi nhà giáo còn được đánh giá về tiêu chí sử dụng hiệu quả thiết bị giáo dục nghề nghiệp tự làm và ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng (nếu có) để trao giải phụ cho nhà giáo. Phiếu đánh giá bài giảng chính là công cụ góp phần quyết định cho thành công của Hội giảng.

 Tại Hội thảo, các chuyên gia đến từ các trường Đại học Sư phạm kỹ thuật, Viện Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội đã trình bày tham luận về Đánh giá bài giảng và đóng góp ý kiến đối với các tiêu chí tại dự thảo các phiếu đánh giá bài giảng. Tuy vẫn còn một số điểm cần điều chỉnh nhưng phần lớn các đại biểu tham dự đã đồng ý với cấu trúc và nội dung của Phiếu đánh giá bài giảng, Phiếu đánh giá về hiệu quả sử dụng thiết bị giáo dục nghề nghiệp tự làm và ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng. 

Các đại biểu tham dự Hội thảo 

 

Kết thúc Hội thảo, thay mặt Ban tổ chức Hội giảng, Ths Trần Văn Nịch - Vụ trưởng Vụ Nhà giáo, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Hội giảng cảm ơn ý kiến góp ý quý báu của các chuyên gia và sẽ tiếp tục chỉ đạo để hoàn thiện các Phiếu đánh giá bài giảng. Phiếu đánh giá bài giảng sau khi hoàn thiện sẽ gửi các địa phương tham gia Hội giảng để phổ biến cho nhà giáo trước khi Hội giảng diễn ra./. 

Vụ Nhà giáo