Cập nhật ngày: 14/06/2018

 Ngày 14/6 , Trường Cao đẳng công nghệ cao Đồng An long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương lao động hạng ba do Chủ tịch nước tặng. Tham dự buổi lễ có TS Nguyễn Hồng Minh Tổng Cục trưởng TCGDNN; ông Trần Thanh Liêm Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Dương cùng các đồng chí lãnh đạo UBND Tỉnh, Sở LĐTBXH , UBND thị xã Dĩ An; Lãnh đạo các Trường Đại học, cơ sở GDNN trên địa bàn và TP Hồ Chí Minh; các chuyên gia nước ngoài; cùng tập thể các thế hệ lãnh đạo; đội ngũ nhà giáo và đông đảo HSSV nhà trường.

Báo cáo thành tích do Ông Bùi Mạnh Lân, Chủ tịch HĐQT nhà trường đã nêu bật hành trình 10 năm thành lập, xây dựng, đào tạo và những phát triển. Với phương châm: Thạo nghề- Vững nghiệp- Kiến tạo Tương lai. Hiện tại trường có 38 ngành, nghề đào tạo, tập trung vào các nghề công nghệ cao; nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo đáp yêu cầu của doanh nghiệp nước ngoài; nhà trường có nhiều mối quan hệ với các cơ sở đào tạo quốc tế và đặc biệt với nhiều doanh nghiệp có uy tín; sinh viên ra trường đều có việc làm tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và nước ngoài với đúng nghề đào tạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm trao Huân chương Lao động hạng 3 cho nhà trường.

Thay mặt UBND tỉnh Bình Dương, ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu chúc mừng nhà trường. Ông Trần Thanh Liêm Chủ Tịch UBND tỉnh Bình Dương thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước đã trao Huân Lao động hạng ba cho nhà trường.
Phát biểu tại buổi lễ Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đã khẳng định: Phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng 3 được trao tặng cho nhà trường là sự ghi nhận đánh giá của Nhà nước đối với nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, các thầy, cô giáo, góp phần đào tạo nhân lực có tay nghề phục vụ đất nước trong 10 năm vừa qua.

Sau 10 năm hoạt động, điểm nổi bật nhất của Nhà trường là đã mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ đào tạo nghề với nhiều thiết bị hiện đại; là một trường có nhiều các thiết bị phục vụ đào tạo hiện đại bậc nhất trong hệ thống các trường ngoài công lập; hướng tới tiêu chuẩn quốc tế. Việc phát triển đội ngũ nhà giáo cũng được nhà trường chú trọng, quan tâm, hàng năm đều tổ chức tập huấn kỹ năng sư phạm, bồi dưỡng ngoại ngữ để nhà giáo có điều kiện tốt nhất phát triển về chuyên môn và nghiệp vụ. Trong tổ chức đào tạo, Nhà trường cũng đã xác định chất lượng đào tạo là tiêu chí hàng đầu, thường xuyên quan tâm đến việc đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo.

TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng TCGDNN tặng hoa chúc mừng nhà trường.

TCT Nguyễn Hồng Minh cũng mong nhà trường: phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được, Trường Cao đẳng công nghệ cao Đồng An cần triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp, trong đó đặt trọng tâm vào một số nhiệm vụ giải pháp sau: Đổi mới trong tổ chức đào tạo; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong dạy và học. Chương trình đào tạo phải được thiết kế linh hoạt, một mặt đáp ứng chuẩn đầu ra của nghề; phương pháp đào tạo cần phải thay đổi căn bản trên cơ sở lấy người học làm trung tâm và coi trọng thực hành và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, quản lý đào tạo; Đáp ứng yêu cầu đào tạo trong cuộc cách mạng 4.0. Đội ngũ nhà giáo của nhà trường phải có những năng lực mới, năng lực sáng tạo và do đó đòi hỏi phải có những phẩm chất mới trên cơ sở chuẩn hóa, thông qua các hoạt động đào tạo, tự đào tạo và bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề, kỹ năng sư phạm trong nước và nước ngoài; Phát huy thế mạnh trường của doanh nghiệp, cần phải đẩy mạnh việc gắn kết giữa trường và doanh nghiệp trong tổ chức đào tạo bao gồm cả đưa học sinh viên, sinh viên đi thực tập và đào tạo tại doanh nghiêp gắn với từng vị trí làm việc; tạo lên hinh mẫu tiêu chuẩn, hiệu quả của nhà trường và doanh nghiệp.
Tăng cường công tác truyền thông để xã hội biết thêm về Trường, hiểu thêm về học nghề - lập nghiệp, góp phần thay đổi nhận thức của xã hội về giáo dục nghề nghiệp.Có giải pháp để tăng cường công tác tuyển sinh, tăng quy mô đào tạo, nhất là đào tạo chất lượng cao; từ chất lượng và môi trường đạo tạo, để tạo lên thương hiệu của nhà trường./.


VPTCGDNN