Cập nhật ngày: 12/06/2018

        Học sinh, sinh viên (HSSV) trường nghề sau khi ra trường đa số làm việc trong các doanh nghiệp, nhà máy hoặc khu công nghiệp... Để trang bị cho các em hành trang vững chắc trước khi gia nhập thị trường lao động, bên cạnh việc rèn luyện tay nghề, các em cần được giáo dục, bồi dưỡng về kỹ năng mềm để hoàn thiện chính mình.

        Kiến thức mênh mông, chúng ta có thể học qua nhiều hình thức khác nhau và tiếp nhận qua đọc sách cũng là một con đường nhận thức hiệu quả. Trong thời đại ngày nay, khoa học công nghệ phát triển, văn hóa nghe nhìn, trò chơi trên internet, mạng xã hội lôi cuốn mạnh mẽ sự quan tâm của con người, đặc biệt là giới trẻ. Điều này đã có tác động không nhỏ ảnh hưởng tới văn hóa đọc trong xã hội chúng ta.

   

Thầy Hà Toàn Thắng, Phó Hiệu trưởng nhà trường trong chương trình ngoại khoá    Ngày hội đổi sách tại trường Việt – Hàn

   Xác định vai trò và tầm quan trọng của việc duy trì và phát huy văn hóa đọc trong đời sống xã hội nói chung và với học sinh, sinh viên trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt – Hàn nói riêng, Ban giám hiệu  nhà trường luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao tới việc phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

 

 Tủ sách miễn phí dành cho HSSV được đặt trước sảnh khoa Công nghệ thông tin

    Ngay khi đón những sinh viên khóa đầu tiên vào nhập học, nhà trường đã quan tâm tới việc xây dựng cơ sở vật chất phục vụ việc đọc sách của cán bộ giáo viên và HSSV. Thư viện trường có diện tích 276m2, được bố trí làm phòng đọc mở dành cho thày và trò với gần 7000 đầu sách thuộc các chuyên ngành đào tạo của nhà trường, sách lịch sử, văn học, kỹ năng sống, tiếng hàn, tiếng anh... Tại thư viện được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như máy tính, máy in, máy chiếu để thuận lợi cho các buổi semina và hoạt động ngoại khoá của HSSV.

    Bên cạnh đó nhà trường còn có các tủ sách ở một số phòng, khoa chuyên môn để cho HSSV và cán bộ giáo viên có thể đọc sách mọi lúc, mọi nơi.

   Nhiều hoạt động ngoại khoá được tổ chức định kỳ để HSS hiểu rõ giá trị của sách như chương trình “Ngày hội đổi sách”, toạ đàm về Kỹ năng đọc sách, những cuộc thi nhỏ liên quan đến sách... qua đó lôi cuốn các em tham gia phong trào đọc, khiến các em thêm yêu quý sách, coi sách như một người bạn và cũng là con đường tự rèn luyện bồi dưỡng tay nghề cũng như phẩm chất, lối sống của bản thân.

 Là một ngôi trường mới thành lập được 5 năm, HSSV trong trường chủ yếu thuộc khối kỹ thuật nhưng do được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường nên văn hóa đọc đã lan tỏa rộng khắp đến HSSV. Đa số các em nhận thức được lợi ích của việc đọc sách, nhiều em chưa thích sách thì nay đang rèn luyện thói quen đọc sách.

 Thông qua việc hình thành, duy trì và phát triển văn hóa đọc trong HSSV, nhà trường thực hiện giáo dục nhân cách cho HSSV ngày một hiệu quả, đáp ứng đòi hỏi của xã hội cả về tay nghề cũng như thái độ, lối sống trong tương lai.

 

                                                                                                          Bài và ảnh:  An Nhiên