Cập nhật ngày: 18/05/2018

 Ngày 17/5/2018, TS Nguyễn Hồng Minh Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp – Trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia, đã có buổi làm việc nhanh với các Hội đồng thi số 1: Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội; Hội đồng thi số 2: Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội và Hội đồng thi số 5: Trường Cao đẳng Cơ điện Hà nội.

Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đã đến các phòng thi gặp gỡ, động viên các thí sinh dự thi. Đồng thời trao đổi chuyên môn với các Hội đồng thi, đoàn chuyên gia để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan.

Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh gặp gỡ và động viên thí sinh dự thi

Theo báo cáo của các Hội đồng thi, đến thời điểm này, các thí sinh làm bài rất tốt, các nghề  như Công nghệ thời trang, Công nghệ may, Dịch vụ nhà hàng, Cơ điện tử, Robot di động,... về cơ bản đã xong. Các bài thi đã được chốt lại trong máy tính, Ban tổ chức sẽ in lại từng bài của các em để chấm chi tiết. Nghề bảo trì máy CNC, do điều kiện về máy nên đến ngày 18/5 mới kết thúc thi.

Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh trao đổi với ban giám khảo Hội đồng thi

Do các đoàn đã nắm được kế hoạch nên có sự chuẩn bị tốt hơn so với kỳ thi trước, một số nghề như lắp cáp mạng, công nghệ ô tô,... thí sinh có chất lượng kỹ năng tốt hơn. Hiện có khoảng hơn 70% số nghề đã thi xong.

Các đơn vị đăng cai tổ chức đã chuẩn bị rất chu đáo, công khai, minh bạch, công bằng nên kỳ thi năm nay đã giảm hẳn được tình trạng khiếu kiện. So với kỳ thi trước, Ban tổ chức tại các hội đồng thi “nhàn” hơn, bởi số nghề thi tại hội đồng ít hơn mọi năm, bên cạnh đó, điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ thi cũng đã tốt hơn.

Anh Quang/ giaoducthoidai.vn