Cập nhật ngày: 15/05/2018

 Chiều ngày 14/5/2018, tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Hội đồng thi tay nghề quốc gia số 2 đã tổ chức Lễ khai mạc Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018. Tham dự Lễ khai mạc có TS Nguyễn Hồng Minh – Tổng Cục trưởng – Trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia; TS Trương Anh Dũng – Phó Tổng Cục trưởng – Phó Trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia; TS Đặng Thị Bích Liên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch; các thành viên Hội đồng thi tay nghề quốc gia số 2; các tiểu ban và các đoàn tham dự kỳ thi tại Hội đồng thi tay nghề quốc gia số 2.

TS Nguyễn Hồng Minh – Tổng Cục trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia phát biểu tại Lễ khai mạc

          Tại Lễ khai mạc, ông Lê Anh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng thi tay nghề quốc gia số 2 cho biết, Hội đồng thi tay nghề quốc gia số 2 có tổng số 50 thí sinh tham dự thi hai nghề là nghề Nấu ăn và Dịch vụ nhà hàng. Công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi đã được Hội đồng thi tay nghề số 2 thực hiện đúng theo quy định. Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội là đơn vị đăng cai tổ chức đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để đáp ứng các yêu cầu của nghề thi. Công tác tổ chức thi sẽ diễn ra trong hai ngày 16-17/5.

TS Đặng Thị Bích Liên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS Nguyễn Hồng Minh – Trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia cho biết, chất lượng nguồn nhân lực có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia. Ý thức được điều này, các quốc gia ASEAN đã tổ chức và tham gia các kỳ thi tay nghề của khu vực và thế giới, từ đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong nhiều năm qua, Việt Nam đã tích cực tham gia các kỳ thi tay nghề của khu vực và thế giới và gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Đối với Kỳ thi tay nghề quốc gia, đây là lần thứ 10 được tổ chức với quy mô 520 thí sinh tham dự. Kỳ thi có ý nghĩa quan trọng đối với việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, khuyến khích lao động trẻ vào học nghề và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi tay nghề quốc gia của Hội đồng thi tay nghề quốc gia số 2 và sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch trong công tác tổ chức kỳ thi tay nghề quốc gia.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Tại Lễ khai mạc, TS Đặng Thị Bích Liên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tay nghề  quốc gia của Hội đồng thi tay nghề quốc gia số 2; sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đối với kỳ thi tay nghề quốc gia. Thứ trưởng cho rằng kỳ thi có ý nghĩa quan trọng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực Văn hóa và Du lịch, từ đó góp phần giữ gìn và phát triển nền văn hóa dân tộc. 

                                                                                           VP TCGDNN