Cập nhật ngày: 05/04/2018

 Kỳ thi tay nghề thành phố Đà Nẵng được tổ chức dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Kỳ thi nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao và khuyến khích phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, không ngừng rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên và người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp. Đồng thời, Kỳ thi góp phần tạo động lực để người học nghề và lao động trẻ tại các doanh nghiệp phát huy tinh thần sáng tạo, nâng cao năng suất lao động từ đó hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng trao giải Nhất tại Lễ tổng kết kỳ thi tay nghề

          Kỳ thi năm nay được tổ chức từ ngày 26/3/2018 đến ngày 01/04/2018 thu hút 82 thí sinh đến từ 19 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố và tranh tài ở các nghề: Công nghệ Hàn, Công nghệ ô tô, Lắp đặt điện, Thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD, Xây gạch, Cơ điện tử, Công nghệ thời trang, Điện lạnh, Dịch vụ nhà hàng, Nấu ăn, Giải pháp phần mềm CNTT, Thiết kế đồ họa, Thiết kế Web, Quản trị hệ thống mạng CNTT, Lắp cáp mạng thông tin, Chăm sóc sắc đẹp, Thiết kế tạo mẫu tóc, Dịch vụ nhà hàng và Nấu ăn. Kỳ thi được tổ chức tại 4 địa điểm là Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng, Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng và Trung tâm Dạy nghề cắt uốn tóc và Thẩm mỹ Kiều Phương.

          Theo ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức Kỳ thi tay nghề, các thí sinh tham gia kỳ thi tay nghề năm nay đều tỏ ra hào hứng, tự tin tham gia kỳ thi. Kỳ thi thực sự là nơi hội tụ của học sinh, sinh viên, lao động trẻ có tay nghề cao và cũng là cơ hội để cho các em thể hiện năng lực, trình độ tay nghề. Đây cũng là dịp để mỗi thí sinh giao lưu, học hỏi lẫn nhau trước những thách thức của nền công nghiệp mới.

Ông Lê Đình Nam, Giám đốc Ẩm thực Rerort Đà Nẵng, thành viên Ban Giám khảo đang đánh giá bài thi nghề Dịch vụ nhà hàng

          Ông Lê Đình Nam, Giám đốc Ẩm thực Furama Rerort Đà Nẵng, Giám khảo tiểu ban Dịch vụ nhà hàng và Nấu ăn cho rằng, Kỳ thi tay nghề thành phố Đà Nẵng năm 2018 là một hoạt động thực sự có ý nghĩa quan trọng đối với các cơ sở đào tạo nghề cũng như các thí sinh trực tiếp tham gia đánh giá tại Kỳ thi.

Thí sinh thực hiện bài thi nghề Công nghệ ô tô

Thí sinh thực hiện bài thi Thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD

          Sau một tuần tranh tài, Ban tổ chức đã xác định được 43 thi sinh đạt giải, gồm: 06 giải Nhất, 10 giải Nhì, 12 giải Ba, 15 giải Khuyến khích. Các thí sinh xuất sắc tại Kỳ thi sẽ được lựa chọn tham gia vào kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ X vào tháng 5/2018.