Cập nhật ngày: 05/04/2018

        Sáng ngày 05/04/2018, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đã có buổi làm việc với Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại TP HCM và Hội thương gia Đài Loan. Tham dự buổi làm việc có Thủ trưởng các Vụ, đơn vị: Văn phòng, Đào tạo Chính Quy, Ban quản lý các dự án vồn CTMTQG, CTMT giai đoạn 2016-2020; Về phía Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại TP HCM có ông Lương Quang Trung, Tổng giám đốc; Hội thương gia Đài Loan có ông Hứa Ngọc Lâm, Tổng Hội trưởng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

        Nội dung chính của chương trình hợp tác được 2 bên thống nhất là: Phối hợp hỗ trợ, tư vấn giúp Doanh nghiệp Đài Loan tham gia lĩnh vực GDNN nhằm phát triển nhân lực cho DN; Phối hợp thúc đẩy DN Đài Loan thực hiện quyền và trách nhiệm trong hoạt động GDNN, trong đó coi trọng việc cung cấp thông tin về nhu cầu đào tạo, sử dụng lao động theo ngành nghề và nhu cầu tuyển dụng hàng năm. Tổ chức để Doanh nghiệp Đài Loan tham gia tổ chức đào tạo và học sinh, sinh viên VN thực tập tại DN; hỗ trợ nhà giáo thực hành, thực tập nâng cao kỹ năng tại DN Đài Loan; phối hợp trong công tác tư vấn hướng nghiệp cho người học và công tác tuyên truyền gắn kết GDNN với DN Đài Loan.

        Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đề nghị phía bạn xem xét có thể mở trung tâm đánh giá kỹ năng cho những nghề phố biến mà DN Đài Loan có nhiều nhu cầu tuyển dụng, tạo điều kiện cho DN Đài Loan thuận lợi tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu. Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh cũng đã thống nhất để phía Tổng hội Thương gia Đài Loan hỗ trợ tổ chức các đoàn các cơ sở GDNN Việt Nam thăm và học tập kinh nghiệm tại Đài Loan. Hai bên đã thống nhất ký chương trình phối hợp tại Hội nghị về công tác tuyển sinh tổ chức vào ngày 6/4 tại Tỉnh Tiền Giang.

VPTCGDNN