Cập nhật ngày: 07/03/2018

 

 


Ký kết đào tạo nguồn nhân lực giữa nhà trường công ty thép Hòa Phát Dung Quất.
Sáng ngày 6/3, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất đã tổ chức Lễ ký kết đặt hàng đào tạo và cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp tại khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi. Tham dự Lễ ký kết có Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Lê Quân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các Sở, ngành của tỉnh và doanh nghiệp trên địa bàn cùng 150 sinh viên của Trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Tây, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất cho biết: tổng số nhân lực đặt hàng đào tạo với Trường trong giai đoạn 2018-2020 là 15.860 lao động, trong đó Công ty cổ phần Hòa Phát Dung Quất đặt hàng 8.000 lao động, Công ty cổ phần dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC 5.000 lao động, Công ty TNHH Properwell Việt Nam 1.400 lao động, Công ty TNHH South Sea Leather Wares 1.000 lao động và Công ty TNHH Xindadong Textiles Việt Nam 460 lao động. Ngoài ra, còn có các doanh nghiệp khác đang thỏa thuận để ghi nhớ đào tạo, cung ứng khoảng 1.800 nhân lực. Theo ông Nguyễn Hồng Tây, để thực hiện đơn đặt hàng của các doanh nghiệp trong năm 2018 và giai đoạn 2018-2020 một cách hiệu quả, ngoài việc nỗ lực để nâng cao năng lực đào tạo đáp ứng yêu cầu, điều quan trọng lúc này là tăng cường sự gắn kết giữa Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất với các Trường THPT, THCS và các Phòng GD-ĐT trên địa bàn, để cung cấp thông tin “việc cần người”, tư vấn hướng nghiệp nhằm tuyển sinh đủ số lượng đào tạo, đồng thời tăng cường sự gắn kết, đồng hàng giữa Trường với các doanh nghiệp trong suốt quá trình đào tạo để “sản phẩm đào tạo” của Trường đạt đúng yêu cầu và đúng thời điểm doanh nghiệp cần.

Ký kết biên bản chuyển giao nguồn nhân lực cho công ty thép Hòa Phát Dung Quất.

Tiếp đó, sau phát biểu của đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và đại diện các Trường THPT trên địa bàn, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất đã tiến hành ký kết đặt hàng đào tạo và cung ứng 15.860 nhân lực với Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát, Công ty cổ phần dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC, Công ty TNHH Properwell Việt Nam, Công ty TNHH South Sea Leather Wares và Công ty TNHH Xindadong Textiles Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đánh giá cao sự phối hợp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi trong việc phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH tạo điều kiện, hỗ trợ cho Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất hoạt động, đào tạo và đã ký bàn giao 363 nhân lực chất lượng cao cho Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát,  trong đó đánh giá cao việc Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ban hành Nghị quyết chuyên đề định hướng chuyển đổi mô hình đào tạo nghề theo hướng mới là giao kinh phí theo kết quả đầu ra. 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu chỉ đạo tại Lễ ký kết đào tạo và chuyển giao nguồn nhân lực tại Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị, trong thời gian tới, Trường cần tập trung vào mục tiêu thu hút số đông người học nghề, học nghề có chất lượng, ra trường có việc làm ngay, cuối cùng là làm thay đổi nhận thức của mọi người về học nghề trong xu hướng phát triển mới của thời đại. "Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất sẽ là 1 trong 3 trường trên cả nước được thí điểm đào tạo và đầu tư để đến năm 2020 trở thành trường dạy nghề ở bậc đại học. Để đạt được điều này sẽ có rất nhiều việc phải làm ngay từ bây giờ, phải tư duy, sáng tạo, đổi mới theo xu hướng chung của thế giới chứ không thể ở khu vực nữa. Phấn đấu đưa trường trở thành trường điểm mẫu mực, lấy sinh viên, học sinh làm trung tâm đào tạo của nhà trường, doanh nghiệp sẽ là cầu nối tạo ra cơ chế và là động lực để phát triển" - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh. 

Nhân dịp này, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ Dung Quất đã ký bàn giao 363 nhân lực chất lượng cao cho Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát, đồng thời tổ chức trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 em sinh viên vượt khó học giỏi.

Theo Molisa.gov.vn