Cập nhật ngày: 06/03/2018

 

  Đó là đánh giá của các chuyên gia trưởng tại Hội đồng thi số 2 – trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội về các thí sinh dự thi Kỳ thi tay nghề Tp Hà Nội năm 2018.

 

          Chuyên gia trưởng Hoàng Xuân Điệp (ngoài cùng bên phải) và TS Leslie Đỗ đang chấm phần thi kỹ thuật của thí sinh. 

          TS Leslie Đỗ - chuyên gia nghề Thiết kế tóc của Na Uy đồng thời là chuyên gia cho hay, tại Na Uy, để học xong bậc đại học về nghề Thiết kế tóc, học viên phải mất 4 năm đào tạo tại nhà trường; để trở thành một TS, chuyên gia về tóc như ông phải mất 12 năm. Trong khi tại Việt Nam, để trở thành một nhà thiết kế tóc mất rất ít thời gian. Chẳng hạn, một số nước trong ASEAN,  khi đưa thí sinh nhưng Việt Nam chỉ dành 2 tháng, thậm chí là 2 tuần để hướng dẫn thí sinh. Do đó, tôi thấy học sinh Việt Nam vô cùng thông minh và các chuyên gia của Việt Nam cũng rất tuyệt trong huấn luyện.        

Các thí sinh dự thi nghề Công nghệ ô tô

          Theo TS Leslie Đỗ, đã là tay nghề thì ngoài năng khiếu, đòi hỏi phải có kỹ năng. Mà kỹ năng phải có thời gian và được thường xuyên rèn luyện mới đạt. “Tôi thật sự khâm phục các bạn, bởi với một tời gian ngắn nhưng các bạn đã có những kỹ thuật tương đối tốt. Tuy nhiên, về lâu dài, các bạn nên quan tâm đến chăm sóc chiều sâu cho mái tóc. Đó là nghề liên quan đến sức khỏe con người!” – TS Leslie Đỗ nói.

 

           Các thí sinh dự thi nghề Điện lạnh

          Chuyên gia trưởng nghề Tự động hóa Nguyễn Thị Thanh Vân, đồng thời là giảng viên trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội – người có 6 năm tham gia huấn luyện thí sinh tại kỳ thi tay nghề các cấp cho hay, các em dự thi năm nay có phong độ tốt, tự tin ngay khi bước vào phòng thi. Điều này là tín hiệu vượt trội hơn hẳn so với các Kỳ thi trước; chứng tỏ sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về kiến thức lẫn tinh thần của các thí sinh…

 

 Các thí sinh dự thi nghề Điện tử

          Kỳ thi tay nghề thành phố Hà Nội 2018 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức chính thức khai mạc chiều 5.3. Có 262 thí sinh đến từ 47 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tranh tài ở 20 nghề. Theo lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Tp Hà Nội, Kỳ thi năm nay có số đơn vị, số thí sinh dự thi và số nghề thi tăng nhiều so với các kỳ thi lần trước. Nghề có số lượng thí sinh dự thi nhiều nhất là nghề Nấu ăn với 25 thí sinh. Tiếp đến là các nghề Thiết kế đồ họa với 23 thí sinh dự thi, nghề Công nghệ ô tô và Điện lạnh mỗi nghề có 20 thí sinh dự thi,...Nghề Lắp cáp mạng CNTT có số lượng dự thi ít nhất là 6 thí sinh. Kỳ thi được tổ chức từ ngày 5.3 đến ngày 9.3 tại 4 hội đồng thi gồm các trường: Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, Trung cấp nghề cơ khí I Hà Nội, Trung cấp Nấu ăn – Nghiệp vụ Du lịch và Thời trang Hà Nội. 

      

Các thí sinh dự thi nghề Tự động hóa

          Kỳ thi cũng là một trong những bước chuẩn bị cần thiết để Hà Nội chủ động tham gia Kỳ thi tay nghề Quốc gia và thi Tay nghề ASEAN tổ chức tại Thái Lan sắp tới.

Thái Bình