Cập nhật ngày: 08/02/2018

 Trong không khí chào đón xuân Mậu Tuất 2018, ngày 07/02/2018, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức gặp mặt thân mật trên 150 cán bộ hưu trí đã làm việc trong lĩnh vực dạy nghề. Tham dự buổi gặp mặt có GS.TS Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; PGS.TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng, TS Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng; lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục.

  

 GS.TS Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi gặp mặt

Rất vinh dự và phấn khởi cho Tổng cục năm nay là được đón đông đủ các thế hệ cán bộ hưu trí qua các thời kỳ công tác trong lĩnh vực dạy nghề, khi dạy nghề về chung một mái nhà giáo dục nghề nghiệp. Đó là các thế hệ cán bộ của Vụ quản lý công nhân, Tổng cục Đào tạo công nhân kỹ thuật, Tổng cục Dạy nghề (thuộc Hội đồng Bộ trưởng), Vụ Đào tạo nghề, Vụ Trung học chuyên nghiệp và Dạy nghề (Bộ Giáo dục và Đào tạo),...Việc tổ chức gặp mặt thân mật mỗi dịp xuân về là truyền thống của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trong nhiều năm qua. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ cùng nhau chia sẻ và ôn lại những kỷ niệm trước thềm năm mới.

Trong không khí phấn khởi trước thềm năm mới Mậu Tuất, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đã bày tỏ sự vui mừng trước sự tham dự buổi gặp mặt của các đồng chí cán bộ hưu trí, đồng thời báo cáo những nét chính về kết quả công tác năm 2018, phương hướng nhiệm vụ trong năm 2018.

 

PGS.TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại buổi gặp mặt

Năm 2017 là năm đầu tiên Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thống nhất thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp. Năm nay, cùng với sự thống nhất đầu mối quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp, theo Quyết định số 29 của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục được đổi tên thành Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, với cơ cấu tổ chức gồm 11 Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục.

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt cán bộ hưu trí Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp mừng Xuân Mậu Tuất 2018

Năm 2017, Tổng cục đã tập trung xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để hướng dẫn triển khai Luật giáo dục nghề nghiệp; Xây dựng các Đề án về đổi mới và nâng cao chất lượng dạy nghề trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Hoàn thành việc bàn giao chức năng quản lý nhà nước về GDNN đối với các trường cao đẳng, trường trung cấp chuyên nghiệp (trừ các trường sư phạm) và kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước về GDNN từ trung ương tới địa phương; Tập trung hướng dẫn các cơ sở GDNN xây dựng, chuyển đổi chương trình đào tạo theo Luật GDNN; Đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền về GDNN, trong đó phối hợp với Báo Tuổi Trẻ xây dựng và đưa vào vận hành Trang thông tin tuyển sinh GDNN và tổ chức phát động cuộc thi viết “Tôi chọn nghề; Kết quả tuyển sinh năm 2017, ước đạt được 2,2 triệu người, trong đó: tuyển sinh cao đẳng và trung cấp là 540 nghìn người, sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng khoảng 1.660 nghìn người; Tập trung phát triển chương trình đào tạo, hướng dẫn thực hiện đào tạo trung cấp, cao đẳng theo niên chế hoặc tích lũy mô đun, tín chỉ; Tập trung đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị đào tạo nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở GDNN đặc biệt là các trường chất lượng cao; Tiến hành đào tạo thí điểm 12 nghề theo 12 bộ chương trình chuyển giao từ Úc; Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được nâng cao về trình độ tay nghề, nghiệp vụ sư phạm, tin học, ngoại ngữ và dần đạt chuẩn; Công tác đào tạo gắn với doanh nghiệp được triển khai thực hiện tích cực; Rà soát, sắp xếp, quy hoạch mạng lưới cơ sở GDNN trên toàn quốc.

 

Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh và các đồng chí cán bộ hưu trí 

Năm 2018, với trọng tâm là đổi mới nâng cao chất lượng GDNN, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ mang tính đột phá, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm các nhiệm vụ và chỉ tiêu mà ngành giáo dục nghề nghiệp đã đề ra trong năm 2018.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Lê Quân đã bày tỏ sự vui mừng và mong muốn các đồng chí cán bộ hưu trí với chuyên môn sẵn có cùng với bề dày kinh nghiệm quản lý sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của hệ thống giáo dục nghề nghiệp lên một tầng cao mới. Trước thềm năm mới Mậu Tuất 2018, Thứ trưởng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và an vui tới toàn thể các đồng chí cán bộ hưu trí của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

VPTCGDNN