Cập nhật ngày: 15/01/2018

        Ngày 10/01/2018 tại Hà Nội, Cục Kiểm định Chất lượng Giáo dục nghề nghiệp (Cục Kiểm định chất lượng GDNN)/ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Tổ chức hợp tác quốc tế Đức “Chương trình Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam” (GIZ TVET VN) đã phối hợp tổ chức “Khóa đào tạo cơ bản phương pháp triển khai nghiên cứu lần vết và khảo sát doanh nghiệp, các kỹ năng phỏng vấn và phân tích dữ liệu cơ bản” từ ngày 10 đến 11/01/2018. Khóa đào tạo nhằm trang bị kiến thức cơ bản về phương pháp nghiên cứu lần vết và khảo sát doanh nghiệp cho 40 cán bộ, nhà giáo của 20 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia vào chương trình hợp tác giai đoạn 2.

Tới dự khóa đào tạo TS. Phạm Vũ Quốc Bình - Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng GDNN khẳng định tác động tích cực của các công cụ này tới hệ thống GDNN; các công cụ này đã được thể hiện trong Thông tư số 15/2017/TT-BLĐTBXH ngày 08/6/2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp, Thông tư số 28/2017/TT-BLĐTBXH ngày 15/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định hệ thống bảo đảm chất lượng của cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đây là các công cụ đánh giá và quản lý chất lượng cần thiết phải triển khai nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và quản trị của nhà trường. Do đó Ban giám hiệu các trường tham gia chương trình cần nhận thức rõ các trường tham gia chương trình sẽ là mô hình quan trọng để nhân rộng các công cụ trên trong hệ thống và các cán bộ, nhà giáo tham dự cần tập trung nghiên cứu, tiếp thu các kỹ năng cần thiết tại khóa học để triển khai thực hiện có hiệu quả.

TS. Phạm Vũ Quốc Bình - Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng GDNN

 Bà Britta Van Erckelens rất vui mừng khi việc lồng ghép các công cụ quản lý chất lượng vào hệ thống bảo đảm chất lượng nhận được sự phản hồi tích cực từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng như hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam trong việc hoạch định chính sách và thực hiện có hiệu quả chức năng quản lý của mình. Bà hi vọng hoạt động này ngày càng được nhân rộng trong mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Bà Britta Van Erckelens - Phó giám đốc GIZ TVET VN

Trong thời gian tham dự khóa học, các học viên đã được lĩnh hội các kiến thức cơ bản cũng như nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm triển khai, giải quyết các vướng mắc, khó khăn từ 13 cán bộ hạt nhân của 08 trường cao đẳng đã tham gia chương trình hợp tác ở giai đoạn 1. Sau đó, dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia và các cán bộ hạt nhân, học viên tham dự được thực hành các kỹ năng phỏng vấn, quản lý dữ liệu khảo sát...

Các học viên tham gia khóa học đều được nhà trường cam kết sẽ đảm đương nhiệm vụ phụ trách/triển khai hai hoạt động này ở trường ít nhất trong hai năm (2018 và 2019)./.

 Cục Kiểm định chất lượng GDNN