Cập nhật ngày: 20/11/2017

 

Sáng ngày 20/11, PGS. TS Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã đến thăm và chúc mừng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nhân kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; Tham dự buổi Lễ có TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; Bà Mai Thúy Nga, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; TS Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; Ông Huỳnh Văn Tí, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; các đồng chí nguyên là Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề qua các thời kỳ.

PGS. TS Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã báo cáo những nét chính về hoạt động của ngành giáo dục nghề nghiệp đã được thực hiện trong năm 2017. Trong năm 2017, ngành giáo dục nghề nghiệp đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, trong đó tập trung thực hiện 3 giải pháp đột phá, bao gồm: Trao quyền tự chủ đầy đủ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng quản trị của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; chuẩn hóa các điều kiện đảm bảo chất lượng; gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động. Tổng Cục trưởng cũng cho biết, công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm nay đã có những chuyển biến tích cực, thể hiện qua tỷ lệ tuyển sinh cao hơn so với cùng thời điểm năm 2016, nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã tuyển đủ và hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển sinh.

TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại buổi Lễ

 

Thứ trưởng Lê Quân tặng hoa chúc mừng tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lê Quân đã ghi nhận những kết quả mà Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã thực hiện trong năm 2017. Thứ trưởng đề nghị, thời gian còn lại của năm 2017, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tiếp tục tập trung hoàn thành và thực hiện tốt những nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2017, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực cho giáo dục nghề nghiệp. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Thứ trưởng chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, nhân viên của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, tiếp tục thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt là đối với nhiệm vụ Giáo dục nghề nghiệp, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đặc biệt là các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề qua các thời kỳ, Thứ trưởng đề nghị các đồng chí tiếp tục có những ý kiến đóng góp quý báu, góp phần phát triển hệ thông giáo dục nghề nghiệp.

TS Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tặng hoa chúc mừng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Cùng ngày, đại diện các Bộ, ngành, các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp đã đến tặng hoa và chúc mừng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nhân ngày 20/11.

Toàn cảnh buổi Lễ

VP TCGDNN