Cập nhật ngày: 24/10/2017

 Ngày 23/10, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ Khai mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2017. Tới dự Lễ Khai mạc Hội giảng có PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, ông Trần Văn Nịch, Vụ trưởng Vụ Nhà giáo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp. Cùng dự Lễ Khai mạc Hội giảng còn có đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội, lãnh đạo các Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định và đại biểu là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, các thầy cô giáo là trưởng đoàn, trưởng các phòng khoa chuyên môn, giáo viên, giảng viên của 39 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

PGS. TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội giảng 

Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Thành phố Hà Nội năm 2017 là hoạt động chuyên môn quan trọng, bổ ích và cũng là hình thức bồi dưỡng đối với đội ngũ nhà giáo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hội giảng không những là cơ hội để các giáo viên, giảng viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thể hiện năng lực chuyên môn nghề nghiệp và tài năng sư phạm mà còn tạo điều kiện để các giáo viên, giảng viên học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Đồng thời, Hội giảng cũng là dịp để giáo dục nghề nghiệp thành phố Hà Nội đánh giá chất lượng của đội ngũ nhà giáo, từ đó xây dựng kế hoạch bồi dưỡng năng lực chuyên môn của đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.   

   

Các đại biểu dự Lễ Khai mạc Hội giảng

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội giảng, PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã động viên và ghi nhận sự cố gắng của 126 thầy cô giáo tham gia Hội giảng. Phó Tổng Cục trưởng cho rằng, Hội giảng lần này mang một ý nghĩa đặc biệt, vì Hội giảng là sân chơi thống nhất của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn và để hướng tới chào mừng ngày Lễ Hiến chương các nhà giáo Việt Nam. Phó Tổng Cục trưởng mong muốn Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Thành phố Hà Nội năm 2017 sẽ là điển hình để nhân rộng trong toàn quốc, tạo bản lề cho Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc được tổ chức trong năm 2018. Hội giảng sẽ góp phần khích lệ lòng yêu nghề, tinh thần đổi mới về phương pháp dạy học từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của Thành phố trong thời kỳ Công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Hội giảng lần này có tất cả 126 thầy cô thuộc 39 trường trung cấp và cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia trình giảng theo 12 Tiểu ban. Trong đó, Tiểu ban 1&2 về Cơ khí có 17 thầy cô; Tiểu ban 3 về Điện tử có 9 thầy cô; Tiểu ban 4 về Điện có 11 thầy cô; Tiểu ban 5&6 về Công nghệ thông tin có 20 thầy cô; Tiểu ban 7 về Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng có 10 thầy cô; Tiểu ban về Động lực có 8 thầy cô; Tiểu ban 9&10 về Kinh tế có 20 thầy cô; Tiểu ban 11 về Môn chung có 13 thầy cô và Tiểu ban 12 về Tổng hợp có 18 thầy cô. Đến với Hội giảng lần này, 126 thầy cô đều là những cá nhân xuất sắc, có nhiều kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp giảng dạy và đạt thành tích cao tại Hội giảng nhà giáo cấp trường. Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Thành phố Hà Nội năm 2017 được tổ chức từ ngày 23/10/2017 đến hết ngày 26/10/2017.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

 

                                                                                                       VP TCGDNN