Cập nhật ngày: 19/10/2017

 

 

Ngày 14/10/2017, tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC), Hiệp Hội Koma Taisen ngành cơ khí chế tạo Nhật Bản đã tổ chức Đại hội Con quay (Koma Taisen) TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2017. Sau một ngày thi đấu, chiến thắng chung cuộc thuộc về những sinh viên nghề Chế tạo khuôn mẫu của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ BR-VT tham gia Đại hội Con quay TP.HCM lần 4 năm 2017 với 02 đội thi. Trong đó, Đội BCTECH01 của em Phạm Minh Đạo là đương kiêm vô địch năm 2016 đã xuất sắc vượt qua 23 đội đến từ 12 đơn vị để lên ngôi vô địch năm 2017 và là đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch hai lần liên tiếp. Cũng như năm 2016, Ban tổ chức đã trao tặng em Phạm Minh Đạo tấm vé du lịch miễn phí, đại diện Việt Nam tham gia Đại hội Con quay quốc tế tại Nhật Bản vào đầu năm 2018. Đội BCTECH02 cũng đã xuất sắc vào vòng tứ kết.

 

 

Em Phạm Minh Đạo – Sinh viên nghề Chế tạo khuôn mẫu – Đội trưởng BCTECH01 (phải) đang thi đấu

Điểm nhấn của Đại hội Con quay TP.HCM lần thứ 4 năm 2017 chính là sự tham gia tăng vọt về số lượng các đội thi đến từ các trường đại học, cao đẳng, các công ty cơ khí so với các lần trước, trong đó đặc biệt có sự tham gia của đội “Lốc Xoáy” đến từ Trường Cao đẳng Cơ Điện Hà Nội là đội vô địch Đại hội Con quay Hà Nội lần 2 năm 2017.

 

 

Ban tổ chức trao chức vô địch và vé đại diện Việt Nam tham gia Đại hội con quay quốc tế tại Nhật Bản cho đội BCTECH01

 

 

Em Phạm Minh Đạo – Đội trưởng Đội BCTECH01 vô địch Koma Taisen TP.HCM 2 năm liên tiếp cho biết: “Em rất vui mừng và hạnh phúc khi vô địch Đại hội Con quay (Koma Taisen) tại TP.HCM. Em rất cảm ơn Ban tổ chức và nhà trường đã tạo cơ hội cho em tham gia một sân chơi lớn và đầy ý nghĩa. Em cũng xin cảm ơn các chuyên gia Nhật, quý thầy cô và bạn bè đã hướng dẫn, giúp đỡ và động viên em. Em mong muốn sẽ sớm trở lại nước Nhật để tham gia Hội thi con quay quốc tế tại Nhật Bản năm 2018, được giao lưu với các đội con quay mạnh trên thế giới, khám phá nhiều hơn về nền văn hóa rất đặc biệt của Nhật Bản và được học hỏi nhiều hơn về công nghệ chế tạo cơ khí chính xác”.

Thông qua Đại hội Con quay, các đội thi của BCTECH được giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác. Chức vô địch lần thứ hai liên tiếp chứng minh rằng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ BR-VT đã đào tạo đội ngũ nhân lực kỹ thuật chất lượng cao, có thể chế tạo, sản xuất sản phẩm cơ khí chính xác cực tốt.