Cập nhật ngày: 16/10/2017

Sau khi dự lễ khai mạc, sáng ngày 15/10 toàn bộ 12 nghề Đoàn Việt Nam có thí sinh dự thi bắt đầu bài thi của mình trong 4 ngày (từ ngày 15/10-18/10). Theo ghi nhận của chúng tôi các thí sinh của chúng ta rất tự tin và tâm lý tốt khi bước vào thi.

PGS. TS Cao Văn Sâm, Trưởng Đoàn VN tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44: “Hy vọng các em sẽ đạt được thành tích cao tại kỳ thi lần này ! ”

“Tay nghề các thí sinh Việt Nam tiến bộ qua các Kỳ thi tay nghề thế giới. Nếu như Kỳ thi tay nghề thế giới năm 2007 tại Nhật Bản chúng ta mới chỉ đạt được một số chứng chỉ thì đến Kỳ thi tại Braxin chúng ta đã đạt được huy chương đồng. Từ sự tiến bộ đó khẳng định vị trí và vai trò của kỹ năng nghề Việt Nam trên thế giới. Theo xếp hạng của tổ chức Kỹ năng nghề thế giới, Việt Nam xếp thứ 24/79 thành viên. Kỳ thi lần này Đoàn Việt Nam đã tích cực và chủ động hơn ở các khía cạnh sau: Chúng ta đã xác định được phương pháp và các thức huấn luyện thí sinh. Từ việc lựa chọn thí sinh cho đến việc kết nối với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo, huấn luyện thí sinh, đặc biệt là việc kiểm tra đánh giá và tổ chức thi thử cho các em. Trong quá trình huấn luyện chúng tôi đã chú ý tới việc rèn luyện tâm lý, bản lĩnh thi đấu. Tuy nhiên, trong kỳ thi này công tác chuẩn bị của đoàn Việt Nam tốt thì các nước cũng có sự chuẩn bị tốt, vì vậy sự cạnh tranh ở các nghề là rất cao. Chúng tôi cho rằng với sự chuẩn bị tốt trong công tác huấn luyện thành tích của đoàn Việt Nam sẽ được cải thiện qua từng cuộc thi. Qua quan sát các em thi đấu ngày đầu tiên tôi rất tốt. Các em thí sinh rất tự tin, làm việc thuần thục. Tuy nhiên thể lực thí sinh Việt Nam có hạn chế so với các nước nhất là các bạn Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc....Chúng tôi kỳ vọng nếu các em nếu biết điều chỉnh và phân bổ sức lực hợp lý trong ngày thứ 3 và thứ 4 thì sẽ làm chủ  và chủ động được “cuộc chơi”, thì các em sẽ có thành tích cao !

    Thí sinh Ninh Thành Nguyện thi nghề điện tử: “Quyết tâm cao giành huy chương”

Tại cuộc thi này, em phải thi đấu với 23 thí sinh từ khắp nơi trên thế giới trong đó có nhiều nước rất mạnh về ngành này như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Đối với nghề điện tử, thiết bị ở đây hiện đại hơn trong nước. Nhờ được đào tạo bài bản nên các thí sinh đều nhanh chóng làm quen và vận hành trơn tru các thiết bị. Đồng thời các em cũng có tâm lý vững vàng cùng quyết tâm cao giành được huy chương.

Thí sinh Hoàng Kim Điệp nghề phay CNC: “Hy vọng đạt thành tích cao tại kỳ thi lần này”

“Nghề phay CNC có 22 thi sinh dự thi, trong đó đó sinh các nước như: Đức, Pháp, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc.... rất mạnh về nghề này. Ngày đầu tiên bài thi được yêu cầu hoàn thành trong 4h, em đã thực hiện bài thi theo theo đúng thời gian qui định. Đến với cuộc thi này em rất tự tin vào bản thân, bởi vì được  luyện tại Viện đào tạo kỹ năng nghề DENSO Việt Nam – đây là trung tâm đào tạo nghề công nghệ cao của Nhật Bản. Chính vì vậy em hy vọng sẽ đạt thành tích cao tại kỳ thi lần này”.

Phạm Văn Thành, Thí sinh nghề Lắp đặt đường ống nước: “Em sẽ thi đấu hết mình”

Bài thi của nghề lắp đặt đường ống nước tại kỳ thi này là lắp đặt hệ thống nước hoàn chỉnh cho một ngôi nhà gồm hệ thống cấp nước nóng, lạnh, hệ thống sửa bằng ga được thực hiện trong 4 ngày. Điểm mới trong bài thi này là có thêm phần lắp đặt hệ thống nước nóng bằng năng lượng mặt trời. Nghề lắp đặt đường ống nước có 29 thí sinh đến từ các quốc gia vùng lãnh thổ. Em sẽ cố gắng thi đấu hết mình về màu cờ sắc áo của Việt Nam”.

Toàn cảnh hội thi

  Thiều Văn Lý ( Từ Abu Dhabi thuộc các Tiểu Vương quốc Ả rập thống)