Cập nhật ngày: 15/10/2017

 Tối 14/9 tại Thủ đô Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) đã diễn ra Lễ Khai mạc Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44. Lễ khai mạc diễn ra hoành tráng tại Đấu trường trên đảo Yas, Abu Dhabi với sự tham dự của 10.000 người. 58 đoàn đại diện cho 58 quốc gia và gần 1300 thí sinh dự thi. 

Khai mac Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 tại Abu Dhabi - Ảnh 1

Lễ khai mạc Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44

 Khai mac Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 tại Abu Dhabi - Ảnh 2

Thí sinh Đoàn Việt Nam diễu hành qua lễ đài

 Tại Lễ khai mạc các đoàn đã có màn diễu hành qua khán đài với những trang phục mang màu sắc riêng của mỗi quốc gia. Ngoài ra. Lễ khai mạc còn có màn trình diễn âm thanh, ánh sáng, biểu diễn âm nhạc và khiêu vũ với dàn nhạc gồm 60 vũ công và dàn hợp xướng 100 thành viên là các cư dân địa phương và quốc tế của UAE. Tiết mục chính, ấn tượng của lễ khai mạc với chủ đề "Tiến bộ qua kỹ năng''.

Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 có gần 1300 thí sinh đua tài tại 51 nghề từ nghề trồng hoa, xây gạch, nghề bảo trì máy bay. Sẽ có các cuộc thi trong 51 kỹ năng khác nhau.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch của WorldSkills, ông Simon Bartley đã cảm ơn Thái tử Abu Dhabi và các nhà lãnh đạo khác của UAE lần đầu tiên đã tổ chức Kỳ thi tay nghề thế giới ở Trung Đông. "Tầm nhìn của họ thừa nhận rằng để biến đổi và phát triển một nền kinh tế, bạn phải đặt các kỹ năng vào lòng của những nỗ lực của bạn", Simon Bartley nói.

Còn Ngài Jose Mubarak al-Shamsi, Tổng giám đốc của ACTVET nói "Hosting WorldSkills Abu Dhabi 2017 là một vinh dự và là khoảnh khắc quan trọng đối với UAE"

Buổi diễn kết thúc là một màn trình diễn ngoạn mục của đoàn kịch thể thao Spelbound, người đã nổi tiếng trong chương trình TV Show Britain's Got Talent. Lễ khai mạc ngắn gọn nhưng chứa đầy cảm xúc đối với những người tham gia .

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Kỳ thi tay nghề thế gới lần thứ 44:

Khai mac Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 tại Abu Dhabi - Ảnh 3

 Các chuyên gia và thí sinh phát biểu tại Lễ khai mac

 

Khai mac Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 tại Abu Dhabi - Ảnh 4

Khai mac Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 tại Abu Dhabi - Ảnh 5

Thí sinh Việt Nam

 

Khai mac Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 tại Abu Dhabi - Ảnh 6

Cờ Việt Nam tung bay trên lễ đài 

Thiều Văn Lý (Abu Dhabi thuộc các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất )