Cập nhật ngày: 13/10/2017

Nằm trong các hoạt động giao lưu “Một trường học một quốc gia” trước Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44, ngày 12/10 đoàn Việt Nam đã có buổi giao lưu với Trường tiểu học quốc tế almuzdlefa tại Abu Dhabi. Buổi giao lưu diễn ra thực sư ấn tượng và sức  động khi chính các em hát vang bài  quốc ca “Tiến quân ca” của Việt Nam chào đón đoàn đến thăm trường.

 

 

Quốc ca Việt Nam được vang lên giữa Abu Dhabi

Khoảng 9h 30 đoàn Việt Nam  có mặt tại Trường tiểu học quốc tế almuzdlefa, đại diện lãnh đạo trường đã ra tận xe đón đoàn. Buổi đón tiếp diễn ra rất long trọng với sự tham gia của hơn 200 học sinh và toàn bộ giáo viên. Đoàn Việt Nam được đón tiếp nồng hậu với màn chào cờ, hát quốc ca bằng Tiếng Việt làm cho các thành viên trong đoàn rất xúc động. Sau màn chào cờ là các tiết mục văn nghệ do chính các em ở trường dàn dựng trình bày, điều đặc biệt có nhiều tiết mục được trình bày bằng tiếng Việt. Đại diện Ban giám hiệu nhà trường cho biết, để chuẩn bị đoàn đoàn Việt Nam nhà trường đã chuẩn bị từ nhiều tháng trước. Để tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực thực các thầy cô giáo đã phải lên mạng tìm hiểu sau đó hướng dẫn cho các em. Trường tiểu học quốc tế almuzdlefa ngoài việc dạy văn hóa nhà trường còn chú trọng đến việc giao dục kỹ năng sống và hướng nghiệp cho các em....

 

Phó Trưởng Đoàn Việt Nam Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại buổi giao lưu

 

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó trưởng Đoàn Việt Nam cho biết, các thành viên trong đoàn Việt Nam rất xúc động trước tình cảm của trường dành cho đoàn. Đoàn Việt Nam mong muốn thông qua buổi giao lưu này các em học sinh và giáo viên nhà trường có thể hiểu thêm về văn hóa và con người Việt Nam và ngược lại các thành viên đoàn Việt Nam được hiêu thêm về văn hóa của Abu Dhabi. 

 

Phó Trưởng Đoàn Việt Nam Nguyễn Chiến Thắng tặng quà lưu niệm cho trường tiểu học quốc tế almuzdlefa

Kết thúc buổi giao lưu là màn trao quà lưu niệm và đi thăm nhà trường

Theo ông Simon, Chủ tịch của WorldSkills: "Những thí sinh  WorldSkill từ khắp nơi trên thế giới đến giao lưu với các em học sinh ở Abu Dhabi lần đầu tiên, đó là một trải nghiệm ví những cảm xúc thực sự giúp họ có được sức mạnh của việc kết nối không biết ranh giới quốc gia lãnh thổ. Chương trình này phản ánh thực tế rằng thế giới có thể nhỏ và kết nối với nhau như chúng ta muốn thực hiện và chúng tôi cam kết làm cho những người trẻ tuổi có thể phát triển kiến ​​thức và hiểu biết về văn hoá và các giá trị của họ. Các kỹ năng nghề nghiệp, thông qua tính chất phổ quát và mục đích của nó, có thể là một hướng dẫn rất có giá trị đối với việc trao đổi văn hoá và tri thức, nuôi dưỡng các công dân toàn cầu có khả năng phù hợp với nhận thức của họ. đã đưa những người trẻ tuổi đến từ nhiều nước thành một ".

 

Văn nghệ chào mừng Đoàn Việt Nam

Còn ông Mubarak Al Shamsi, Tổng giám đốc của Hiệp hội Giáo dục nghệ nghiệp Abu Dhabi (ACTVET) cho biết: "Thông qua chương trình One School One Country, chúng tôi đã nhìn thấy những mối quan hệ hữu nghị được hình thành mà hy vọng sẽ tồn tại suốt cuộc đời.Tầm quan trọng của sự hiểu biết, tôn trọng, và bao gồm các nền văn hoá và giá trị khác, và chia sẻ của đất nước chúng ta với thế giới, được dệt thành vải của UAE. Cách mà các nhà lãnh đạo trẻ trong tương lai của chúng ta đã có cơ hội để nâng cao kiến ​​thức và tiếp cận với đồng nghiệp ở các quốc gia khác là một biểu hiện mạnh mẽ của niềm tin của chúng ta rằng chúng ta nên cử hành những cách khác nhau để sống cuộc sống của chúng ta, và mục tiêu và ước mơ của chúng ta giống nhau. Abu Dhabi rất vui mừng chào đón các du khách trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới, và chúng tôi hy vọng rằng thời gian của họ ở đây là một trải nghiệm quý giá làm phong phú thêm cả sự phát triển kỹ năng và thế giới quan của họ. "

WorldSkills Abu Dhabi 2017, Kỳ thi lần thứ 44 là cuộc thi kỹ năng nghề nghiệp tuyệt vời nhất thế giới, được mở ra cho công chúng miễn phí tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Abu Dhabi từ ngày 15 đến ngày 18 tháng 10, cùng với Lễ Kết thúc được tổ chức tại Đấu trường vào ngày 19 tháng 10. Khoảng 10.000 du khách quốc tế được mời tham dự, với gần  1.300 thí sinh dự thi trong 51 cuộc thi kỹ năng. Khoảng 100.000 du khách UAE, chủ yếu là những người trẻ tuổi, dự kiến ​​sẽ tham dự trong bốn ngày thi đấu, trong khi các đội được rút ra từ 77 quốc gia thành viên và khu vực của WorldSkills International.

 Hôm nay ngày 13/10, thí sinh làm quen với thiết bị và chuẩn bị các công việc cho kỳ thi.

 

Thiều Văn Lý (Abu Dhabi thuộc các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất)