Cập nhật ngày: 10/10/2017

 

 

Sáng ngày 10/10/2017, TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan phát triển Pháp (AFD)  về tình hình thực hiện của Dự án “Đầu tư phát triển các trường dạy nghề chất lượng cao” sử dụng vốn ODA của Chính phủ Pháp và định hướng hợp tác giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và AFD trong thời gian tới. Tham dự cuộc họp cùng với Tổng Cục trưởng, có Đại diện Vụ Kế hoạch - Tài chính và Ban Quản lý các dự án giáo dục nghề nghiệp vốn ODA. Đoàn công tác của AFD do Bà Véronique Sauvat, Trưởng ban Giáo dục đào tạo nghề và Việc làm làm trưởng đoàn và đại diện Hội sở AFD tại Paris cùng các thành viên Đoàn công tác của AFD.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã đánh giá tình hình thực hiện và giải ngân các gói thầu, tiến độ phê duyệt điều chỉnh văn kiện dự án và điều chỉnh thỏa ước cho Dự án “Đầu tư phát triển các trường dạy nghề chất lượng cao”; trao đổi để tìm các giải pháp thúc đẩy tiến độ triển khai thực hiện cũng như đảm bảo hiệu quả của dự án. Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đánh giá cao sự hợp tác của AFD trong những năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư phát triển các trường dạy nghề chất lượng cao. Hiện nay, Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) của Việt Nam đang trong quá trình đổi mới mạnh mẽ và nâng cao chất lượng đào tạo, bên cạnh các yếu tố về con người thì nhu cầu vốn đầu tư cho GDNN cũng rất lớn. Chính vì vậy, sự hỗ trợ của AFD đối với GDNN là rất thiết thực, các dự án của AFD đã mang lại hiệu quả tốt cho các trường, góp phần nâng cao chất lượng GDNN, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam. Mong rằng, AFD tiếp tục có những dự án hỗ trợ đối với GDNN Việt Nam.

 Tổng Cục trưởng tặng quà lưu niệm cho Bà Véronique Sauvat, Trưởng ban Giáo dục đào tạo nghề và Việc làm, Trưởng Đoàn công tác của AFD

 Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất đề xuất việc đầu tư bổ sung cho lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam 01 dự án mới trong thời gian tới.

 

Tổng Cục trưởng tặng quà lưu niệm cho Bà Olivia Reveillez, cán bộ phụ trách dự án Hội sở AFD tại Paris

 

Tổng Cục trưởng chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác của AFD

VPTCGDNN