Cập nhật ngày: 26/09/2017

 

Trong các ngày từ 18 đến 21 tháng 9, tại trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật ô tô, Cục Nhà trường- Bộ Tổng tham mưu đã phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức “Lớp tập huấn về công tác bảo đảm chất lượng và tự đánh giá chất lượng các trường cao đẳng, trung cấp, trường quân khu, quân đoàn năm 2017”. Tới dự và chỉ đạo lớp tập huấn, về phía Cục Nhà trường có Thiếu tướng, PGS.TS Chu Minh Hồng, Phó Cục trưởng Cục Nhà trường, lãnh đạo Phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng, Cục Nhà trường; về phía Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có PGS. TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, lãnh đạo Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp, Tổng cục  Giáo dục nghề nghiệp. Tham dự lớp tập huấn còn có 73 học viên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, cán bộ phòng đào tạo, phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng của các trường cao đẳng, trung cấp (thuộc khối các trường từ Bộ Giáo dục và Đào tạo chuyển sang), các trường quân sự quân khu, quân đoàn thuộc khối các trường thuộc Bộ Quốc phòng.

Thiếu tướng, PGS.TS Chu Minh Hồng, Phó Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Tổng tham mưu phát biểu tại lễ khai mạc lớp tập huấn

Cục Nhà trường, Bộ Tổng tham mưu là đơn vị chủ trì về tổ chức và kinh phí lớp tập huấn. Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp) chuẩn bị về chương trình, tài liệu và bố trí giảng viên tham gia giảng dạy tại lớp tập huấn. Mục đích của lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về đảm bảo chất lượng và tự đánh giá chất lượng trong trường cao đẳng, trường trung cấp; nâng cao nhận thức cho cán bộ, giảng viên các trường về công tác đảm bảo chất lượng, sự cần thiết xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng, tự đánh giá chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

   PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại lễ khai mạc lớp tập huấn


Phát biểu tại lễ khai mạc lớp tập huấn, PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đánh giá cao việc Cục Nhà trường, Bộ Tổng tham mưu đã chủ động phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, lãnh đạo các trường về công tác đảm bảo chất lượng và tự đánh giá chất lượng giáo dục nghề  nghiệp. Phó Tổng Cục trưởng cũng mong muốn lãnh đạo các trường cao đẳng, trung cấp, các trường quân sự quân khu, quân đoàn của quân đội luôn đổi mới, sáng tạo, đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ, kỹ thuật hiện đại trong đào tạo các ngành nghề của trường, đổi mới quản trị nhà trường nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ Quốc phòng và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

   TS. Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại lễ bế mạc lớp tập huấn

  Phát biểu tại lớp tập huấn, TS. Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp đã nêu định hướng phát triển giáo dục nghề nghiệp nói chung và định hướng phát triển công tác đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp nói riêng, trong đó nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của các trường trong việc đảm bảo chất lượng bên trong và đảm bảo chất lượng bên ngoài. Qua đó, Cục trưởng cũng đề nghị các trường thuộc Bộ Quốc phòng quan tâm đến việc phân tầng chất lượng, phấn đấu đạt chuẩn kiểm định chất lượng, nâng cao chất lượng hướng tới đạt chuẩn chất lượng các nước tiên tiến trong khu vực ASEAN và đạt chuẩn chất lượng các nước nhóm G20 trong lĩnh vực có liên quan. Đối với các trường thuộc Bộ Quốc phòng có tính đặc thù hơn so với các trường khác trong hệ thống, Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp sẽ đề xuất với Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội để có hướng dẫn sát hơn giúp các trường thực hiện tốt các quy định về bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

 

  Thay mặt lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu, Thiếu tướng PGS.TS Chu Minh Hồng, Phó Cục trưởng Cục Nhà trường trao Bằng khen cho các đơn vị và cá nhân

Với tinh thần trách nhiệm của giảng viên và sự tích cực học tập của các học viên, đặc biệt là khâu tổ chức khóa học thực hiện bài bản, khoa học, theo phong cách quản lý, chỉ huy của các trường trong quân đội, lớp học đã thành công tốt đẹp, đảm bảo mục tiêu, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Phát biểu tổng kết lớp tập huấn, Thiếu tướng, PGS.TS Chu Minh Hồng đã đánh giá cao sự cố gắng của Ban tổ chức lớp học, đơn vị đăng cai, sự phối hợp tốt của Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đã tạo lên thành công của khóa học. Thiếu tướng cũng đã bày tỏ định hướng trong thời gian tới Cục Nhà trường, Bộ Tổng tham mưu sẽ tiếp tục phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp) trong việc mở các khóa đào tạo chuyên sâu về đảm bảo chất lượng và đào tạo kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp cho cán bộ, giảng viên của các trường thuộc Bộ Quốc phòng.

Ghi nhận những đóng góp của các đơn vị và cá nhân trong việc tham gia tổ chức tập huấn cho các bộ, giảng viên các trường thuộc Bộ Quốc phòng về đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp, Bộ Tổng tham mưu đã tặng Bằng khen: Cục Kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp), Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng (Cục Nhà trường), Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật Ô tô; Bà Trần Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp; Ông Trần Hà Thọ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật ô tô và Ông Ngô Đức Lịch, Phó trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng (Cục Nhà trường)./.

                                             Cục Kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp