Cập nhật ngày: 21/09/2017

   Ngày 19/9/2017, tại Hà nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Hội thảo "Trao đổi về Ban điều phối hoạt động Doanh nghiệp và chương trình hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp". Tham dự Hội thảo có PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, bà Trần Thị Lan Anh, Giám đốc Văn phòng giới sử dụng lao động (VCCI); đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Hiệp hội nghề cơ khí; Viện Khoa học Giáo dục nghề nghiệp; một số Vụ, đơn vị của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và một số chuyên gia đến từ Na Uy, các chuyên gia trong nước.

  Hội thảo nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, hiệu quả công tác phối hợp của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong việc tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và cơ sở GDNN trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp; phát huy vai trò, tiềm năng của doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong hoạt động đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp tham gia vào hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo Ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nhấn mạnh tầm quan trọng tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và cơ sở GDNN trong hoạt động đào tạo nghề nghiệp, vai trò của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong việc phối hợp và chỉ đạo các doanh nghiệp tham gia vào quá trình giáo dục nghề nghiệp. Chương trình hợp tác giữa 2 bên Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp sẽ góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng GDNN Việt Nam, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu không ngừng tăng năng suất lao động của các doanh nghiệp, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển nguồn nhân lực Việt Nam và chiến lược phát triển GDNN Việt Nam từ nay đến năm 2030, góp phần đào tạo thành công nguồn nhân lực không những đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa mà còn hội nhập ASEAN, quốc tế đáp ứng năng lực cạnh tranh quốc gia.

Chuyên gia của Liên đoàn Giới chủ Na Uy chia sẻ kinh nghiệm quốc tế

Tại Hội thảo các chuyên gia đến từ Na Uy đã có những chia sẻ kinh nghiệm quốc tế vai trò của các cơ quan và đối tác xã hội trong hoạt động của Ban điều phối cấp Trung ương và địa phương trong việc đẩy mạnh sự tham gia của các doanh nghiệp vào hoạt động giáo dục nghề nghiệp; kinh nghiệm về mô hình hợp tác giữa doanh nghiệp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

TS. Vũ Xuân Hùng, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục nghề nghiệp trao đổi nội dung Chương trình phối hợp công tác

TS. Vũ Xuân Hùng, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục nghề nghiệp đã trao đổi những nội dung phối hợp công tác giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các đối tác xã hội trong thời gian tới.

Hội thảo diễn ra với sự đóng góp ý kiến của các đại biểu tham gia nhằm góp phần hoàn thiện Dự thảo Chương trình phối hợp công tác giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong hoạt động tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiến tới ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai bên vào cuối tháng 9 năm 2017.

Thay mặt Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng đã bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Bộ LĐTBXH, lãnh đạo VCCI, và toàn thể các quý vị đại biểu tham dự Hội thảo đã quan tâm đóng góp ý kiến cho việc hoàn thiện Dự thảo Chương trình phối hợp công tác giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong hoạt động tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp.