Cập nhật ngày: 19/09/2017

 

Trong thời gian từ ngày 13 đến ngày 15/9/2017, tại Hà Nội, Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã phối hợp với Hội đồng Anh Việt Nam tổ chức khóa tập huấn công tác đảm bảo chất lượng cho đội ngũ giảng viên cốt cán trong chương trình hợp tác giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Hội đồng Anh Việt Nam.

Tham dự lễ khai mạc Lãnh đạo Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp, đại diện Hội đồng Anh Việt Nam. Tham dự Tập huấn có 20 đại biểu là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, cán bộ làm công tác đảm bảo chất lượng của các trường tham gia chương trình hợp tác giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Hội đồng Anh Việt Nam.

  TS. Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại khóa tập huấn

Mục tiêu khóa tập huấn nhằm hình thành nhóm giảng viên cốt cán về công tác đảm bảo chất lượng phục vụ cho các chương trình tập huấn nhân rộng. Nội dung khóa tập huấn tập trung vào lý thuyết cơ bản về xây dựng và vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng, kinh nghiệm thực tế trong xây dựng và vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng. Đồng thời, các đại biểu thảo luận, thống nhất khung chương trình đào tạo nhân rộng, trên cơ sở đó phân công từng cá nhân xây dựng nội dung và kế hoạch bài giảng phục vụ cho các khóa đào tạo sau này. Tham gia giảng dạy khóa tập huấn có PGS. TS Nguyễn Khang, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, PGS. TS Trần Khánh Đức, Đại học Bách Khoa Hà Nội và một số chuyên gia về đảm bảo chất lượng.

  PGS. TS Nguyễn Khang, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam giảng tại khóa tập huấn 

 

 

Trao chứng nhận cho các đại biểu hoàn thành khóa tập huấn

 Phát biểu tại lễ bế mạc khóa tập huấn, TS. Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đã cảm ơn Hội đồng Anh Việt Nam và các học viên tham dự khóa tập huấn. Cục đánh giá cao tinh thần học tập và làm việc nghiêm túc của các học viên, đặc biệt đánh giá cao các ý kiến thảo luận chuyên môn của học viên nhằm xây dựng bộ tài liệu đào tạo nhân rộng phù hợp thực tiễn các trường, Cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình hy vọng rằng đội ngũ giảng viên cốt cán sau khi hoàn thành khóa tập huấn này sẽ tiếp tục nâng cao kiến thức, kỹ năng, đúc kết các kinh nghiệm đã được chuyển giao từ chương trình hợp tác với các trường đối tác Vương quốc Anh, quá trình thí điểm xây dựng, vận hành hệ thống quản lý chất lượng trong nhà trường để trở thành không những là giảng viên hạt nhân triển khai nhân rộng đối với các trường khác trong hệ thống mà còn là các chuyên gia về đảm bảo chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Kết thúc khóa tập huấn, 20 đại biểu là giảng viên cốt cán đã được cấp chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn./.