Cập nhật ngày: 10/08/2017

Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên năm 2017 đáp ứng yêu cầu đào tạo thí điểm các chương trình được chuyển giao từ Úc, Tổng cục Dạy nghề phối hợp với đơn vị được Học viện Chisholm, bang Victoria, Úc ủy quyền tại Việt Nam là Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) tổ chức 03 cuộc tập huấn tại 03 miền về nội quy, quy chế đào tạo cho 148 giáo viên trước khi đi đào tạo, bồi dưỡng tại Úc. Thời gian xuất cảnh dự kiến được chia thành 03 đợt, trong đó: đợt 01 ngày 07 tháng 8 gồm 31 giáo viên các lớp Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm) và lớp Quản trị mạng máy tính; đợt 02 ngày 14 tháng 8 gồm 52 giáo viên các lớp Cơ điện tử, Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp; đợt 03 ngày 21 tháng 8 gồm 65 giáo viên các lớp Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Điện tử công nghiệp và Quản trị nhà hàng.

 PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề phát biểu khai mạc và chỉ đạo

Khai mạc và chỉ đạo tại các lớp tập huấn, PGS.TS Cao Văn Sâm đã nêu rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đạt chuẩn giáo viên của Úc; nghĩa vụ, trách nhiệm và vai trò của từng giáo viên được cử tham dự các lớp đào tạo, bồi dưỡng tại Úc. Mỗi giáo viên không chỉ nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế của các khóa đào tạo, bồi dưỡng mà phải luôn giữ gìn và phát huy hình ảnh đẹp của một nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Sau khi hoàn thành các khóa đào tạo, bồi dưỡng tại Úc, các giáo viên là những hạt nhân vừa triển khai đào tạo thí điểm các chương trình được chuyển giao vừa nhân rộng cho các giáo viên khác cùng cơ sở.

Ông Trần Văn Nịch, Vụ trưởng Vụ Giáo viên và CBQLDN làm rõ nội quy, quy chế của các khóa đào tạo, bồi dưỡng tại Úc

Tại các lớp tập huấn, ông Trần Văn Nịch, Vụ trưởng Vụ Giáo viên và Cán bộ quản lý dạy nghề quán triệt rõ các quy định trong nội quy, quy chế đào tạo, trách nhiệm của giáo viên và nhà trường với Tổng cục Dạy nghề trong việc thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ học tập và sinh hoạt tập trung tại Úc. Đồng thời các giáo viên cũng được thông báo công khai mọi chế độ, chính sách được hưởng trong quá trình học tập, bồi dưỡng tại Úc. Ngoài ra, đại diện Công ty AIC cũng trình bày, thông báo tới các học viên tổng quan về nước Úc, những lưu ý trong quá trình học tập, sinh sống tại Úc để các giáo viên nhanh chóng tiếp cận và thích nghi với môi trường học tập, sinh hoạt mới.

Kết thúc các lớp tập huấn, Lãnh đạo Tổng cục đã tổng kết và nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của mỗi nhà giáo trong việc hoàn thành nhiệm vụ được giao để góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ thí điểm đào tạo các chương trình được chuyển giao từ Úc./.

Vụ Giáo viên và CBQLDN