Cập nhật ngày: 23/06/2017

Ngày 21/6/2017, tại Hà Nội, Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Đại sứ quán Đức, tổ chức hợp tác quốc tế GIZ tổ chức Hội nghị Mạng lưới đối tác phát triển trong lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam. Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Nguyễn Hồng Minh và bà Luisa Bergfeld, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Đức tại Việt Nam chủ trì Hội nghị. Tới dự Hội nghị gồm có đại diện các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Dạy nghề, đại diện từ các đại sứ quán Úc, Đan Mạch, Canada và các tổ chức quốc tế ILO, UNESCO, GIZ, KFW, AFD, Aus4Skills, JICA, ADB, BRITISH COUNCIL. 

 

 

 

 Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị Mạng lưới đối tác phát triển được tổ chức nhằm cung cấp thông tin và cập nhật tình hình thực hiện Luật GDNN và những định hướng, giải pháp phát triển giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030.

 

 

 

TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh vai trò của đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động cả về số lượng, chất lượng, cơ cấu nghề và trình độ đào tạo là mối quan tâm hàng đầu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Hiện nay, TCDN/Bộ LĐTBXH đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng các văn bản pháp luật để vận hành hệ thống GDNN theo hướng đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo; quy mô, cơ cấu đào tạo nhân lực cho nền kinh tế và hội nhập quốc tế.

Tại Hội nghị, ông Trần Quốc Huy, Chánh Văn phòng Tổng cục Dạy nghề đã trình bày kết quả triển khai Luật GDNN và các nội dung chính của dự thảo Đề án Đổi mới và nâng cao chất lượng GDNN đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 với việc tập trung triển khai 8 nhóm giải pháp. Ông Nguyễn Chiến Thắng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính đã trao đổi về định hướng tự chủ của các cơ sở GDNN công lập. Đại diện các đối tác phát triển cũng đã đưa ra những ý kiến, quan điểm đóng góp mang tính xây dựng nhằm hoàn thiện hơn nữa những quy định mà Tổng cục đang dự thảo.

 Kết thúc Hội nghị, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh và bà Luisa Bergfeld đã cảm ơn các đối tác đã hỗ trợ tích cực trong công tác đổi mới giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam, đồng thời mong muốn tiếp tục cùng đồng hành với các đối tác quốc tế phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp Việt Nam./.

VPTCDN