Cập nhật ngày: 16/06/2017

Chiều 15-6, tại Hà nội, Tổng cục Dạy nghề và Báo Tuổi trẻ đã tổ chức Lễ công bố Trang thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp. Dự lễ công bố có ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, TS. Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, bà Mai Thúy Nga, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, TS. Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, thủ trưởng các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Dạy nghề; Về phía Báo Tuổi trẻ có ông Lê Thế Chữ, Phó tổng biên tập phụ trách báo Tuổi trẻ, ông Lê Xuân Trung, Phó tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ; về phía các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có 15 lãnh đạo Trường Trung cấp, cao đẳng và đông đảo cơ quan báo chí truyền thông.

 

Cầu nối giữa người học và cơ sở đào tạo nghề

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề và ông Lê Thế Chữ, Phó tổng biên tập phụ trách báo Tuổi trẻ (từ trái qua phải) công bố trang thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp - Ảnh: Nguyễn Khánh

 Phát biểu tại lễ công bố, TS. Nguyễn Hồng Minh – Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề cho biết, với nhiệm vụ được giao giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp kẻ từ tháng 1 năm 2017, hệ thống giáo dục nghề nghiệp với quy mô lên tới trên 2000 cơ sở. Trong đó các trường cao đẳng là 409 trường, trường trung cấp là 583 trường, trong điều kiện tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp còn gặp khó khăn, đòi hỏi cơ quan quản lý nhà nước cần có sự hỗ trợ tích cực đối với các trường trong công tác tuyển sinh nói riêng và các hoạt động của trường nói chung. Chính vì vậy, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Tổng cục Dạy nghề đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí để đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hiệu quả về công tác tuyên truyền tuyển sinh và các hoạt động của nhà trường. Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn và nhu cầu của các trường, Tổng cục Dạy nghề và Báo Tuổi trẻ đã có sáng kiến xây dựng trang thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp. Sau gần 2 tháng tích cực triển khai từ ý tưởng đến thể hiện ý tưởng thành hiện thực, đến này Trang thông tin đã chính thức được hoàn thành. Đây là thời điểm mang ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các trường trong công tác tuyển sinh.

 

TS. Nguyễn Hồng Minh – Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề phát biểu tại lễ công bố

Trang thông tin tuyển sinh không chỉ đơn thuần là Trang cung cấp thông tin tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, cơ sở đào tạo, mà nó còn là một công cụ tra cứu cho các em học sinh, các bậc phụ huynh, với những ai quan tâm tìm hiểu về giáo dục nghề nghiệp; hơn nữa, Trang thông tin cũng giúp cho người xem có được cái nhìn tổng quan về hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cụ thể hơn là các trường cao đẳng, trung cấp, Trang thông tin chính là nơi để quảng bá hình ảnh của trường, đưa các thông tin tuyển sinh tới các em học sinh, tới mọi người dân trên cả nước, từ đó giúp cho trường trong công tác tuyển sinh được tốt hơn, giúp cho các em học sinh có nhu cầu theo học giáo dục nghề nghiệp có địa chỉ tin cậy để tìm hiểu thông tin và quyết định chọn ngành nghề. Với Trang thông tin này, các trường có thể thường xuyên cập nhật thông tin, quảng bá hình ảnh của trường tới bạn đọc một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

 

 

Ông Lê Thế Chữ, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tuổi trẻ phát biểu tại Lễ công bố

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thế Chữ khẳng định đây là trang tối ưu hóa về tìm kiếm trong việc tìm kiếm thông tin ngành học, trường học. Giai đoạn sau, báo Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục phối hợp với Tổng Cục Dạy nghề cung cấp thông tin về thị trường lao động, nhu cầu nhân lực, thông tin giới thiệu về các ngành, nghề nhằn nâng cao hiểu biết của xã hội về giáo dục nghề nghiệp, góp phần thúc đẩy phân luồng mạnh hơn sau giáo dục phổ thông.

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi Lễ

Chia sẻ về sự kiện này, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn bày tỏ sự vui mừng về sự phối hợp ý nghĩa trên. “Mặc dù có rất nhiều nỗ lực trong phân luồng, nhưng số lượng học sinh phổ thông đăng kí vào các trường nghề những năm gần đây lại có xu hướng giảm đi. Trong khi nhu cầu tuyển dụng lao động lại rất lớn. Tôi hy vọng việc ra mắt trang thông tin tuyển sinh này sẽ đóng góp tốt cho việc cung cấp thông tin về tuyển sinh, đào tạo và việc làm”, ông Tuấn cho biết.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng cho rằng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn đánh giá cao nỗ lực của Báo tuổi trẻ vì đã đi đầu trong các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh, hỗ trợ dạy nghề, trao học bổng cho học sinh học nghề và nhiều hoạt động kết nối có ý nghĩa giữa người học và cơ sở đào tạo.

Tới thời điểm công bố trang thông tin tuyển sinh, đã có 655 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 288 trường cao đẳng và 172 trường trung cấp thông tin lên trang này.

VPTCDN