Cập nhật ngày: 02/06/2017

 Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là nhu cầu bức thiết trong bối cảnh hiện nay. Nắm bắt xu thế đó, những năm qua, Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng đã chủ động mời các doanh nghiệp trong ngành tham gia vào quá trình đào tạo của trường với các hình thức: Tham gia giảng dạy một số chuyên đề, góp ý xây dựng chương trình đào tạo, góp ý đổi mới phương pháp giảng dạy, nhận sinh viên vào thực tập tại doanh nghiệp, cấp học bổng cho sinh viên vượt khó học giỏi và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp.

Thực tế trong những năm gần đây, tại trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, với sự tham gia giảng dạy trực tiếp và đóng góp ý kiến của doanh nghiệp, chương trình đào tạo của Nhà trường trở nên gần gũi hơn với thực tế. Sinh viên vì thế cũng trở nên chủ động, tích cực hơn trong học tập và rèn luyện. Hơn nữa sinh viên khi tới doanh nghiệp được làm việc như nhân viên thực sự, giúp các em tích lũy kinh nghiệm, từng bước hoàn thiện kỹ năng, gắn kết giữa lý thuyết với thực hành, từ đó chất lượng đào tạo được nâng cao, doanh nghiệp có thể tuyển chọn được đội ngũ nhân lực chất lượng cao theo mong muốn, có kiến thức thực tế, tiếp cận ngay được với công việc mà không mất thời gian đào tạo hoặc đào tạo lại, tiết kiệm chi phí cho gia đình và xã hội. Đồng thời trong quá trình thực tập, sinh viên cũng được doanh nghiệp trả lương và các đãi ngộ khác giống như nhân viên, góp phần hỗ trợ tài chính cho các em trong quá trình học tập.

Ngoài những nội dung hợp tác nêu trên, năm học 2017 – 2018, Nhà trường đã chủ động tiến một bước xa hơn, thiết thực hơn, đó là mời doanh nghiệp tham gia tài trợ học bổng, tạo điều kiện làm việc thực tế trong thời gian học tại trường, đồng thời tuyển dụng tất cả học sinh, sinh viên của Trường sau tốt nghiệp vào làm việc cho doanh nghiệp. Đi tiên phong trong chương trình này là Công ty TNHH Trường Bình Minh (tên giao dịch là Catba Sunrise Resort) có trụ sở tại bãi tắm Cát Cò 3 – Đảo Cát Bà, hợp tác với trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng triển khai đào tạo chương trình Cao đẳng và Trung cấp các ngành nghề thuộc lĩnh vực du lịch, dịch vụ… dành riêng cho học sinh có hộ khẩu thường trú tại huyện đảo Cát Hải – Cát Bà với dự kiến mở lớp ngay tại trụ sở doanh nghiệp đồng thời tặng 50% học bổng toàn khóa học cho tất cả học sinh, sinh viên theo học chương trình, tặng 100% học bổng cho những em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, bố trí thời gian thực tập thực tế từ 6 đến 8 tháng theo mỗi chương trình đào tạo với mức lương và các đãi ngộ khác giống như nhân viên chính thức của công ty. Công ty cũng cam kết tuyển dụng 100% sinh viên tốt nghiệp có nguyện vọng trở thành nhân viên chính thức.

 

  Ông Phạm Xuân Trường – Chủ tịch HĐQT và bà Phạm Thu Bình – Giám đốc điều hành Catba Sunrise Resort công bố về các gói học bổng và cơ hội việc làm cho tất cả học sinh Cát Hải – Cát Bà theo học chương trình hợp tác giữa Công ty với Trường Cao đẳng Du lịch Hải phòng. Ảnh: Trần Chung (Ban tuyển sinh)

Để triển khai chương trình hợp tác này, ngày 08/4/2017, được phép của Ban giám hiệu hai trường THPT Cát Bà và THPT Cát Hải, lãnh đạo trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng cùng lãnh đạo Catba Sunrise Resort đã có buổi gặp gỡ, trao đổi thân mật với toàn thể học sinh khối 12 để giới thiệu đến cho các em cơ hội học tập và cơ hội việc làm mà chương trình hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp dành cho các em. Buổi gặp gỡ diễn ra vô cùng sôi nổi, các em học sinh khối 12 đã tiếp nhận thông tin rất hào hứng, đồng thời đặt ra nhiều câu hỏi với các bên và đều nhận được những câu trả lời thỏa đáng. Đây thực sự là một cơ hội rất lớn, một “giấc mơ có thật” về con đường học vấn và sự nghiệp của các em nhất là những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.