Cập nhật ngày: 31/05/2017

 Sáng ngày 30/5, Trường Cao đẳng nghề tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định đổi tên trường và Hội nghị khách hàng. Buổi lễ là dịp để nhà trường tri ân các cấp lãnh đạo, các Trường THPT, THCS và các DN trong những năm qua cùng đồng hành, chia sẻ với nhà trường trong công tác chỉ đạo, điều hành, công tác phối hợp tư vấn tuyển sinh và tạo cơ hội việc làm cho HSSV.

Tham dự buổi lễ có Bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch hiệp hội giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Ông Bùi Kim Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Dạy nghề. Về phía Lãnh đạo tỉnh có sự tham dự của ông Đặng Minh Thông – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; ông Nguyễn Văn Xinh – Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy – Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy; bà Lê Thị Trang Đài – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, các doanh nghiệp, cùng toàn thể Cán bộ viên chức và học sinh Trường Cao đẳng nghề.

http://brtvc.edu.vn/data/UserFiles/Image/HinhHoatDong2017/Thang-05/IMG_9021_f.jpg

Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Bùi Kim Giang – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Dạy nghề công bố Quyết định của Bộ Trưởng Bộ LĐ-TB&XH chính thức đổi tên trường Cao đẳng nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phát biểu tại buổi lễ, ThS. Lê Duy Cầu – Hiệu trưởng nhà trường gửi lời tri ân sâu sắc tới các cấp lãnh đạo TW và Tỉnh BRVT, các sở ban ngành đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để nhà trường có cơ sở vật chất, thiết bị và đội ngũ giảng viên tốt nhất như ngày hôm nay. Đồng thời, tri ân tới Sở Giáo dục và Đào tạo, các thành phố, thị xã, các huyện, các trường THPT, THCS, các TTGDTX đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để nhà trường tuyển sinh hàng năm vượt chỉ tiêu đề ra. Cũng như tri ân các doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội, viện, trung tâm đã luôn đồng hành, hỗ trợ kinh phí đào tạo, hỗ trợ việc làm cho học sinh sinh viên. ThS. Lê Duy Cầu cho biết, nhà trường đang phấn đấu trở thành 01 trong 10 trường đào tạo nghề chất lượng cao trong hệ thống hơn 1.000 trường CĐ, TC trên cả nước và là trường đào tạo theo chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, nhà trường đang tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, biên soạn giáo trình, chương trình theo chuẩn quốc tế và theo nhu cầu của doanh nghiệp. Từ năm 2016, nhà trường cam kết giải quyết 100% việc làm cho các em học sinh sinh viên trung cấp, cao đẳng đạt học lực trung bình trở lên trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ giáo viên năng động, nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm, nhà trường xin tự chủ hoạt động chi vào năm 2018 và tự chủ đầu tư công vào năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh biểu dương những thành tích xuất sắc mà các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý và các em học sinh sinh viên của trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch cũng nhấn mạnh, nhà trường cần thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực lao động kỹ thuật cao cho tỉnh. Trong đó, chú trọng một số nhiệm vụ, giải pháp như: triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, tập trung đa dạng hóa ngành nghề phù hợp với nhu cầu phát triển công nghệ của địa phương, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nghề, phấn đấu đến năm 2020 nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 71%; tập trung bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; làm tốt công tác dự báo nhu cầu để có kế hoạch đào tạo cho phù hợp gắn với nhu cầu tuyển dụng, tiếp tục liên kết với các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề... Ông cũng hy vọng với sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự nỗ lực phấn đấu của thầy cô giáo, cán bộ quản lý và sinh viên của trường, trong thời gian tới Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ trở thành cơ sở đào tạo nghề chất lượng cao là một trong những trường đầu tiên trong cả nước đào tạo chuẩn quốc tế.

http://brtvc.edu.vn/data/UserFiles/Image/HinhHoatDong2017/Thang-05/IMG_9080_f.jpg

Ông Đặng Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Để đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp, Trường Cao đẳng nghề BR-VT chính thức thành lập Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật và Khởi nghiệp, hướng đến mục tiêu giúp học sinh- sinh viên phát triển bản thân thông qua việc ứng dụng kiến thức đã học vào các hoạt động thực tiển, biến ý tưởng sáng tạo thành hiện thực.

Tại buổi lễ, nhà trường đã ký kết hợp đồng thỏa thuận hợp tác đào tạo và giải quyết việc làm với 06 doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công ty Rosneft Việt Nam và các nhà đầu tư Lô 06.1 tiếp tục tài trợ cho nhà trường 50.000 USD để đào tạo nâng cao tay nghề cho sinh viên của trường. Các doanh nghiệp cũng tài trợ với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng cho quỹ khuyến học của trường, giúp học sinh vượt khó hiếu học.

Tại buổi tọa đàm với các doanh nghiệp, đại diện các doanh nghiệp chia sẻ, học sinh sinh viên được đào tạo tại trường có năng lực chuyên môn tốt, tính chuyên nghiệp cao. Đại diện các doanh nghiệp cũng mong muốn nhà trường tăng cường việc đào tạo kỹ năng mềm, kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp cho học sinh sinh viên. Đặc biệt, đẩy mạnh đào tạo theo đơn đặt hàng và theo các dự án.