Cập nhật ngày: 29/05/2017

 Nhằm định hướng nghề nghiệp chuyên sâu cho học sinh THPT có sự yêu thích và dự định học ngành Du lịch, đồng thời giúp các em khám phá năng lực bản thân, hiểu rõ về kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Ngành. Ngày 21/5/2017  trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng đã tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp với chủ đề Trải nghiệm là sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòngcho hơn 800 bạn học sinh khối 12 cùng các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh đến từ 16 trường THPT trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

 Đúng 8h các em học sinh THPT cùng các thầy cô và các bậc phụ huynh đã có mặt đông đủ tại trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng sau chuyến hành trình bằng xe đón của Nhà Trường

Tại đây, ngoài việc giới thiệu đến các em về Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra chương trình đào tạo, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp và công tác tuyển sinh của trường năm 2017, Nhà trường đã tập trung vào việc phối hợp với các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành, tư vấn cho học sinh việc lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của bản thân và gia đình cũng như đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội.

   Ths. Nguyễn Thị Hải Hòa – Phó Hiệu trưởng giới thiệu về Trường và công tác tuyển sinh 2017

Các em được Lãnh đạo nhà trường và doanh nghiệp cung cấp các thông tin về xu hướng phát triển ngành nghề, nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn tới cũng như quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội, quy hoạch nguồn lực lao động trong lĩnh vực Du lịch - dịch vụ của Hải Phòng và các tỉnh lân cận trong tương lai.

   Ông Matthew Fryar  – Tổng giám đốc khách sạn Avani Hotel Hải Phòng giao lưu định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Với mục tiêu của chương trình là “Trải nghiệm” các em được chính các anh chị sinh viên chuyên ngành Quản trị Lữ hành – Hướng dẫn, hướng dẫn tham thực tế các phòng học chuyên môn, Thư viện trường, các phòng Lab, các xưởng thực hành chuyên ngành,  hơn thế nữa các em được trực tiếp tham gia vào các hoạt động nghề nghiệp tại các gian hàng đặc trưng của ngành như: Lữ hành Hướng dẫn, Khách sạn –Lễ Tân – Nhà hàng, Kỹ thuật Chế biến món ăn… thực sự các em được “đắm mình” trong môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi như một sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng

  Hào hứng thi vẽ Bản đồ Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường sa là của Việt Nam

Chương trình đã cuốn hút các em bởi những tiết mục văn nghệ đặc sắc, hoạt cảnh sân khấu hấp dẫn, vui nhộn giới thiệu về từng chuyên ngành đào tạo của Trường do chính các anh chị sinh viên và các thầy cô giáo thể hiện. Đặc biệt hơn sau khi  đã được tham quan, được trải nghiệm các bạn học sinh rất hào hứng tham gia với những trò chơi thú vị gắn liền với từng ngành học trong trường, ngoài ra để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ các bạn học sinh được tự do lựa chọn các địa điểm chụp hình tại Trường và nhận quà lưu niệm từ ban tổ chức.

   Hoạt cảnh hấp dẫn, vui nhộn “Táo Du lịch” – Giới thiệu các chuyên ngành đào tạo của Trường

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tại trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng khép lại với niềm hân hoan của các em học sinh khối 12 khi lần đầu tiên được tham quan ngôi trường chuyên đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch. Chương trình là một hoạt động mang tính xã hội thiết thực, giúp học sinh có thêm thông tin và trải nghiệm thực tế về ngành nghề mà mình yêu thích, củng cố niềm tin, nghị lực cũng như trang bị cơ sở cho việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trong tương lai. Chương trình cũng để lại dấu ấn đáng nhớ về hình ảnh của trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng trong suy nghĩ của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt các em học sinh khối 12, những người đang đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời. Chúc các em có sức khỏe tốt, có lựa chọn phù hợp và thành công trên con đường sự nghiệp.