Cập nhật ngày: 07/05/2017

Chiều ngày 05/5/2017, tại Tổng cục Dạy nghề, Tổng cục Dạy nghề và Báo Tuổi trẻ đã có buổi làm việc về phối hợp trong công tác tuyên truyền giáo dục nghề nghiệp. Về phía Tổng cục Dạy nghề có TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng; Lãnh đạo các Vụ, đơn vị: Văn phòng, Vụ Dạy nghề thường xuyên, Vụ Dạy nghề chính quy; Về phía Báo Tuổi trẻ có ông Nguyễn Tuấn Thành, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Tuổi trẻ tại Hà nội và các cán bộ, phóng viên của Báo Tuổi trẻ.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Hồng Minh đánh giá cao sự hợp tác giữa Tổng cục Dạy nghề và Báo Tuổi trẻ trong thời gian qua, hai bên đã phối hợp cùng nhau tổ chức các ngày hội tuyển sinh, Báo Tuổi trẻ đã đưa tin, viết bài tuyên truyền cho giáo dục nghề nghiệp với nhiều bài viết giá trị, có sức lan tỏa cao, đặc biệt là các bài viết và thông tin phục vụ công tác tuyển sinh, hướng nghiệp. Để hiện thực hóa kế hoạch phối hợp giữa Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản HCM cũng như kế hoạch phối hợp về công tác tuyên truyền giữa Tổng cục Dạy nghề với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản HCM và các đơn vị báo chí, truyền thông trong hệ thống của Trung ương Đoàn, Tổng Cục trưởng mong muốn sẽ có một chuyên trang trên Báo Tuổi trẻ để tuyên truyền về giáo dục nghề nghiệp và công tác tuyển sinh, hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Trao đổi tại cuộc họp, Đại diện Báo Tuổi trẻ, các phóng viên cho biết sự phối hợp giữa Tổng cục Dạy nghề và Báo Tuổi trẻ được xã hội đánh giá cao, việc tuyên truyền về giáo dục nghề nghiệp và công tác tuyển sinh, hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp trên Báo Tuổi trẻ tại thời điểm này là cần thiết, kịp thời cung cấp thông tin kịp thời cho học sinh phổ thông cơ sở, phổ thông trung học trong việc định hướng nghề nghiệp, lựa chọn trường, ngành nghề theo học. Báo Tuổi trẻ sẽ tuyên truyền cao điểm từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 9/2017 với 1 tuần 2 số và với ít nhất 4 trang thông tin về giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 01 trang thông tin về các chính sách, vấn đề vĩ mô, thông tin chung về giáo dục nghề nghiệp. Báo Tuổi trẻ cũng đề nghị Tổng cục Dạy nghề có chủ trương, định hướng nội dung tuyên truyền, chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Báo Tuổi trẻ công tác tuyên truyền có hiệu quả cao nhất.

Phát biểu kết luận cuộc họp, TS Nguyễn Hồng Minh cho rằng việc xây dựng và cho ra đời chuyên trang về tuyển sinh, hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp là kịp thời và tin tưởng rằng với mạng lưới và số lượng phát hành lớn của Báo Tuổi trẻ sẽ tạo điều kiện cho công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp hoàn thành kế hoạch đề ra. Tổng cục Dạy nghề sẽ chịu trách nghiệm phối hợp xây dựng nội dung, kế hoạch tuyên truyền cụ thể cho từng thời điểm, từng số báo, có văn bản gửi các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về việc phối hợp trong công tác tuyên truyền. Tổng Cục trưởng cũng nhấn mạnh sự liên kết thông tin giữa nội dung chuyên trang và phiên bản điện tử, cổng thông tin điện tử của Tổng cục Dạy nghề để việc kết nối, trao đổi thông tin một cách kịp thời, thông suốt.

VPTCDN