Cập nhật ngày: 01/03/2017

 Ngày 27/02/2017, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng An long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho nhà trường. Tham dự buổi lễ có các Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; Lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp và hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng nghề cùng đông đảo giáo viên, học sinh, sinh viên của nhà trường.


 Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng Nhà trường

          Báo cáo của Hiệu trưởng nhà trường đã nêu rõ thành tích: Trường CĐN Công nghệ cao Đồng An được thành lập ngày 07/05/2008 nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của các khu công nghiệp tại địa phương và các vùng lân cận. Bằng quyết tâm, sức sáng tạo, dám nghĩ, dám làm cùng tinh thần đoàn kết, đến nay, Trường đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công nhận đạt cấp độ 3 về kiểm định chất lượng dạy nghề và phê duyệt đào tạo 04 nghề trọng điểm cấp Quốc tế; được Tổng cục Dạy nghề cấp phép thành lập Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề Quốc gia.

 Tọa lạc trên diện tích 28,5 ha, với vốn đầu tư 766 tỷ đồng, trường có hệ thống cơ sở vật chất khang trang bao gồm 20 công trình chính cùng các hạng mục phụ trợ. Để học viên có điều kiện tiếp cận với công nghệ mới, Nhà trường đã tập trung đầu tư máy móc thiết bị hiện đại. Đặc biệt, Trung tâm Công nghệ cao của trường được trang bị các loại máy gia công cơ khí theo chuẩn công nghiệp của Nhật Bản và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Nhà trường có đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ với 116 cán bộ, giảng viên, nhân viên. Trong đó, số giảng viên có trình độ trên đại học chiếm tỷ lệ 70%.

 Từ năm học 2009 - 2010 đến 2015 - 2016, Trường đã tuyển sinh gần 5.000 học viên các ngành nghề: Cắt gọt kim loại, Cơ điện tử, Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Quản trị mạng máy tính, Kỹ thuật sửa chữa và lắp ráp máy tính, Quản trị khách sạn, Nghiệp vụ nhà hàng, Nghiệp vụ chế biến món ăn, Công nghệ ô tô. Trường cũng liên kết với Công ty Nohara của Nhật Bản trong đào tạo các lớp ngắn hạn chuyên ngành xây dựng; hợp tác với Đại học San Diago (Mỹ), Đại học De AnZa (Mỹ), Đại học Hatyai (Thái Lan), Cao đẳng Coleman (Singapore) …

Duy trì quan hệ với hơn 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã giúp Trường có thêm nguồn lực, chủ động trong đào tạo, nghiên cứu, sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi về thực tập và việc làm cho học viên. Nhà trường cũng tích cực định hướng tư tưởng, giáo dục đạo đức cho học viên. Trường cũng đạt nhiều giải cao tại Hội thi Tay nghề tỉnh Bình Dương, Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Dương, cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo,... 95% học viên ra trường có việc làm ổn định với mức lương trung bình là 06 triệu đồng/người/tháng. Học viên của Trường được các doanh nghiệp đánh giá cao nhờ vững vàng về kiến thức, thành thạo về kỹ năng, có khả năng thích ứng nhanh với công việc, không phải qua đào tạo lại. Đặc biệt, có nhiều học viên được tuyển dụng và trả lương ngay khi còn trong thời gian thực tập.


 TS. Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề tặng hoa chúc mừng Nhà trường


 Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề, Ông Trương Anh Dũng đã phát biểu động viên thầy, trò nhà trường và ghi nhận những thành tích của nhà trường. Phó Tổng Cục trưởng đã nêu rõ chủ trương nhà nước sẽ có nhiều cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích xã hội hóa thu hút nhiều hơn nữa nguồn lực từ xã hội và doanh nghiệp tham gia vào giáo dục nghề nghiệp, để không những tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngoài công lập phát triển bền vững, bình đẳng với cơ sở giáo dục công lập; cần nhân rộng nhiều mô hình tốt như trường CĐN Công nghệ cao Đồng An. Nhà trường phấn đấu trở thành một trong những cơ sở đào tạo uy tín, có chất lượng cao không chỉ ở địa bàn tỉnh Bình Dương mà còn ở phạm vi quốc gia, tiếp cận trình độ đào tạo của các nước tiên tiến trong khu vực và quốc tế./.

 VPTCDN