Cập nhật ngày: 22/02/2017

Thực hiện chương trình hợp tác giữa Tổng cục Dạy nghề và Hiệp hội phát triển năng lực nghề Nhật Bản (JAVADA), ngày 21/2/2017 Tổng cục Dạy nghề đã phối hợp với JAVADA tổ chức Kỳ đánh giá kỹ năng nghề theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Công ty TNHH Bơm EBARA Việt Nam.

Tới dự khai mạc Kỳ đánh giá kỹ năng nghề về phía Tổng cục Dạy nghề có PGS. TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng, Lãnh đạo Vụ Kỹ năng nghề, Tổng cục Dạy nghề. Về phía Nhật Bản có ông Toshiya Takada, đại diện Hiệp hội phát triển năng lực nghề Nhật Bản; ông Takayuki Narita, Phó Giám đốc nhà máy, Công ty Bơm EBARA Việt Nam; cùng các chuyên gia đến từ Nhật Bản.

PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề phát biểu tại Lễ khai mạc

 

Tham dự Kỳ đánh giá kỹ năng nghề Đo kiểm cơ khí ở trình độ bậc 3 và 2 theo tiêu chuẩn Nhật Bản có 15 thí sinh đến từ các trường và công ty: trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ, trường Đại học công nghiệp Hà Nội, trường Cao đẳng nghề Chu Lai Trường Hải THACO, công ty RICOH Việt Nam, công ty PREC, công ty DENSO, công ty BROTHER, công ty EBARA Việt Nam .

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

 

Tại Kỳ đánh giá kỹ năng này các thí sinh có điều kiện thể hiện kỹ năng nghề chuyên môn, rèn luyện tác phong lao động công nghiệp, tính kỷ luật và an toàn lao động. Đồng thời, đây cũng là dịp để các thí sinh trao đổi kinh nghiệm học tập, rèn luyện tay nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có tay nghề cao, góp phần nâng cao chất lượng nhân lực của quốc gia.

Đánh giá kỹ năng được áp dụng đúng hệ thống đánh giá kỹ năng nghề quốc gia của Nhật Bản như: sử dụng đề thi, phương pháp tổ chức đánh giá, chấm điểm...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Trong những năm qua, cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cùng với Hiệp hội phát triển năng lực nghề Nhật Bản đã và đang phối hợp với Việt Nam trong hoạt động đánh giá kỹ năng nghề, qua đó nhằm phát triển và nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động làm việc tại các khu vực sản xuất cũng như ở các cơ sở đào tạo. Từ tháng 12/2012 đến nay, đã tổ chức đánh giá kỹ năng nghề và tập huấn đánh giá viên kỹ năng nghề ở trình độ bậc 3, 2 cho các nghề Tiện, Phay, Lắp cáp mạng thông tin và Đo kiểm cơ khí.

Được biết, Công ty TNHH Bơm EBARA Việt Nam là công ty trực thuộc tập đoàn EBARA. Là một trong những công ty hàng đầu tại Nhật Bản, EBARA có kinh nghiệm hơn 100 năm trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo máy bơm. Công ty có nhà máy sản xuất và văn phòng đại diện ở nhiều nước trên thế giới./.

VP TCDN