Cập nhật ngày: 17/04/2017

 

Thực hiện Thỏa thuận ký kết ngày 15/4/2016 Tổng cục Dạy nghề Việt Nam, Trung tâm Đào tạo kỹ năng Samsung Hàn Quốc (Samsung Skills) và Công ty Samsung Việt Nam (SEV). Từ ngày 10-14/4/2017 PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng đã có chuyến thăm và kiểm tra công tác huấn luyện thí sinh tham gia kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 năm 2017 tại Abu Dhabi của công ty Samsung Hàn Quốc cho các em Trần Bá Phước, nghề Công nghệ thông tin và em Nguyễn Văn Tuấn, nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD tại Hàn Quốc, đây là 02 thí sinh được Samsung trực tiếp lựa chọn từ Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2016 ở 02 nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí và Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin và đưa đi đào tạo tại Samsung Skills tại Suwon, Hàn Quốc trong 01 năm. Tại đây, 02 thí sinh được các chuyên gia Hàn Quốc giảng dạy và huấn luyện kỹ năng cơ bản của nghề thi, thực hiện các ứng dụng về kỹ năng và thực tế cũng như làm quen với nội dung cuộc thi quốc tế.

 

PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng chụp ảnh lưu niệm với thí sinh, chuyên gia và Lãnh đạo Tập đoàn Samsung

 

  PGS.TS Cao Văn Sâm đã đánh giá Samsung là một tập đoàn có chiến lược phát triển nhân lực dài hạn, có nguồn lực dồi dào, có cơ sở vật chất trang thiết bị đầy đủ hiện đại; có kinh nghiệm tham gia các kỳ thi tay nghề thế giới đạt thành tích cao; đặc biệt Samsung có đội ngũ chuyên gia rất giỏi và có kinh nghiệm trưởng thành từ thí sinh xuất sắc đạt huy chương vàng, bạc tại các kỳ thi tay nghề thế giới. Sau khi kiểm tra thực tế, chứng kiến điều kiện huấn luyện rất tốt của các em tại Samsung, PGS.TS Cao Văn Sâm rất hài lòng và cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình có hiệu quả của Tập đoàn, chúc các em huấn luyện thật tốt để đạt được huy chương tại kỳ thi sắp tới.

 

Theo Biên bản thỏa thuận chương trình huấn luyện kỹ năng, Samsung hỗ trợ 02 đại diện của Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 tại Abu Dhabi tháng 10/2017

Trước đó, tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 43 tại Sao Paulo năm 2015, thí sinh Nguyễn Duy Thanh do Samđung hỗ trợ đào tạo tay nghề Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin đã dành huy chương đồng với điểm số 535/600 điểm, là thí sinh xuất sắc của quốc gia nhận giải "Best of Nation" cùng với đại diện của 59 quốc gia. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đạt huy chương tại Kỳ thi tay nghề thế giới.

VPTCDN